Elon Musk sẽ tiến hành cắt giảm khối nhân sự phụ trách quảng cáo tại Twitter

11:24 21/02/2023

Số liệu cụ thể về lượng cắt giảm vẫn chưa được công bố, Twitter hiện có khoảng 2.000 nhân sự phụ trách sales và marketing phục vụ cho phân mảng quảng cáo.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Kể từ thời điểm Elon Musk lên nắm quyền Twitter, mạng xã hội này liên tiếp rơi vào tình trạng không ổn định. Sau đợt sa thải lớn vào cuối năm ngoái, nhiều thương hiệu sử dụng Twitter làm kênh truyền thông đã từ bỏ mạng xã hội này. Tính tới thời điểm hiện tại, hơn 4.000 nhân sự đã bị cắt giảm. Trong tuần này, một đợt cắt giảm tiếp theo sẽ tiếp tục được thực hiện.

Một nguồn thông tin cho rằng vào cuối tuần, Twitter sẽ tiến thành cắt giảm khối nhân sự phụ trách quảng cáo tại Twitter. Số liệu cụ thể về lượng cắt giảm vẫn chưa được công bố, Twitter hiện có khoảng 2.000 nhân sự phụ trách sales và marketing phục vụ cho phân mảng quảng cáo. 

Đây sẽ là đợt sa thải mới nhất tại công ty với quy mô chưa được xác định tại thời điểm này.

Tính đến cuối tháng trước, Twitter có khoảng 800 nhân viên kinh doanh và tiếp thị trên tổng số khoảng 2.000 nhân viên. Khi Elon Musk lần đầu tiếp quản Twitter, công ty có khoảng 7.500 nhân viên.

Kể từ lúc Elon Musk mua lại công ty vào tháng 10, doanh thu của Twitter đã giảm mạnh khiến Twitter phải cơ cấu lại lực lượng bán hàng của mình vào đầu năm nay để tăng doanh thu. Hoạt động kém hiệu quả cùng việc các thương hiệu liên tiếp ra đi khiến doanh thu Twitter ảnh hưởng nghiêm trọng. Thêm vào đó, các khoản nợ lần lượt tới hạn khiến tỷ phú Elon Musk gấp rút tìm biện pháp xử lý vấn đề.

Thu nhập quảng cáo hàng tháng của Twitter đã giảm hơn 60% từ tháng 10 năm ngoái đến ngày 25.1 năm nay do mất các nhà quảng cáo. Doanh thu quảng cáo của nó đã giảm đáng kể, từ 127 triệu USD xuống còn 48 triệu USD.

Kể từ thời điểm Elon Musk lên nắm quyền Twitter, mạng xã hội này liên tiếp rơi vào tình trạng không ổn định
Kể từ thời điểm Elon Musk lên nắm quyền Twitter, mạng xã hội này liên tiếp rơi vào tình trạng không ổn định.

Dữ liệu do công ty phân tích tiếp thị kỹ thuật số Pathmatics cung cấp cho CNN chỉ ra rằng, hơn một nửa trong số 1.000 nhà tiếp thị hàng đầu trên Twitter không còn sử dụng nền tảng này cho quảng cáo nữa.

625 trong số đó, bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như Coca-Cola, Unilever, Jeep, Wells Fargo và Merck, được cho là đã ngừng chạy quảng cáo kể từ tháng 1, theo số liệu từ Pathmatics.

Tờ Wall Street Journal cho hay, chỉ riêng trong tháng này đã có 9 khiếu nại được gửi tới Twitter tố cáo mạng xã hội nợ 14 triệu USD phí các loại. Công ty Canary LLC, đối tác của Twitter cho rằng, mạng xã hội này đang nợ 392.239 USD tiền vật phẩm quà tặng mà Twitter mua của hãng này. Đại diện Canary LLC cho ha,y trong đó có cả vật phẩm "quà tặng Elon Musk" với giá thành lên tới 7.000 USD.

Ở phía tỷ phú Elon Musk, "ông chủ Tweet" thừa nhận khoảng thời gian vừa qua rất khó khăn để giúp Twitter không phá sản. Ông đang trong thời gian cố gắng để tạo ra doanh thu cho nền tảng này.

Mới đây, Twitter đã thông báo rằng, người dùng sẽ phải trả tiền để có đặc quyền sử dụng hình thức xác thực hai yếu tố. Theo công bố từ Twitter, mạng xã hội sẽ chỉ cung cấp phương thức bảo mật hai yếu tố (2FA) sử dụng SMS cho người dùng Twitter Blue. Đây là dạng tài khoản cao cấp với mức phí duy trì 8 USD/tháng, bổ sung một số lợi ích như tích xanh trong tên tài khoản, chỉnh sửa tweet, đăng video dài và mới nhất là khả năng xác thực bằng SMS.

Thu Trà