Grab triển khai các biện pháp cắt giảm chi phí để hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững

22:44 15/12/2022

Grab đã ra quyết định đóng băng tuyển dụng ở hầu hết vị trí, không tăng lương đối với các lãnh đạo cấp cao và cắt giảm 20% ngân sách đi lại cùng các chi phí khác.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Trong biên bản ghi nhớ gửi tới các nhân viên, Giám đốc điều hành Anthony Tan của Grab – nền tảng gọi xe và giao đồ ăn lớn nhất Đông Nam Á cho biết, công ty đang triển khai các biện pháp cắt giảm chi phí để đối phó với triển vọng kinh tế vĩ mô u ám.

Các biện pháp bao gồm đóng băng tuyển dụng ở hầu hết vị trí, không tăng lương đối với các lãnh đạo cấp cao và cắt giảm 20% ngân sách đi lại cùng các chi phí khác.

Cụ thể, theo biên bản ghi nhớ tới nhân viên ngày 14/12 vừa qua, Giám đốc điều hành grab Anthony Tan khẳng định “không có quyết định nào trong số này là dễ dàng”. Tuy nhiên, chúng được ban hành với mục tiêu giúp công ty trở nên tinh giản và gọn gàng hơn, hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững và có lợi nhuận. Hơn bao giờ hết, tất cả Grabber cần áp dụng tư duy tiết kiệm và thận trọng khi chúng ta chuẩn bị cho năm 2023".

giám đốc điều hành grab Anthony Tan
Giám đốc điều hành grab Anthony Tan.

Tháng trước, Grab đã nâng dự báo doanh thu năm 2022, báo cáo khoản lỗ hoạt động được điều chỉnh hẹp hơn và cho biết, hoạt động kinh doanh giao đồ ăn và tạp hóa của họ đã hòa vốn 3/4 so với kỳ vọng của công ty.

Ông Anthony Tan cho biết trong bản ghi nhớ rằng, Đông Nam Á đã và sẽ không thoát khỏi tình trạng giá cả và lãi suất tăng cao, cũng như những tác động kéo theo đối với tăng trưởng.

Ông nói: "Các biện pháp mới của Grab cũng sẽ giúp chúng tôi ngăn chặn các phản ứng tức thời có thể làm gián đoạn các kế hoạch của chúng tôi".

Trước đó hồi tháng 9, Giám đốc điều hành Alex Hungate của Grab trả lời Reuters rằng, công ty sẽ không tiến hành sa thải hàng loạt nhân viên như một số đối thủ, gồm Uber. Thay vào đó, công ty sẽ tuyển dụng có chọn lọc, đồng thời cắt giảm chi tiêu cho mảng dịch vụ tài chính của mình.

Theo ông Anthony Tan, công ty đã thận trọng với cách chi tiêu tiền trong hai năm qua, hợp lý hóa một số doanh nghiệp, giảm dần các ưu đãi cũng như giảm tốc độ tuyển dụng. Những biện pháp này đã giúp Grab tiến gần hơn đến mục tiêu tăng lợi nhuận của mình.

Grab đã tồn tại cả thập kỷ, một cái tên quen thuộc ở 8 quốc gia Đông Nam Á, đã cố gắng ngăn chặn thua lỗ bằng cách tập trung vào những khách hàng có khả năng chi trả cao hơn và giảm chi tiêu cho các ưu đãi. Grab có trụ sở tại Singapore có khoảng 8.800 nhân viên vào cuối năm 2021.

Thu Trà (t/h)