Du lịch Việt Nam sẽ nâng cao chất lượng, quảng bá tới các thị trường trọng điểm

16:32 11/04/2024

Thời gian tới, ngành du lịch Việt Nam sẽ nâng cao chất lượng và số lượng, làm mới sản phẩm, quảng bá, truyền thông tới các thị trường trọng điểm của Việt Nam.

Tại buổi họp báo thường kỳ quý I/2024 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) diễn ra vào sáng 11/4, thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia đã cho thấy, nhiều hoạt động quan trọng đã được triển khai để nâng cao hiệu quả công tác du lịch và phát triển ngành này trong thời gian tới.

Trong quý I/2024, Bộ VHTTDL đã trình Chính phủ Quy hoạch hệ thống du lịch Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045; cũng đã trình Thủ tướng ban hành Công điện số 06/CĐ-TTg ngày 15/1/2024 nhằm nâng cao hiệu quả công tác thống kê du lịch, từ đó đánh giá và hoạch định chính sách, thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả và bền vững. Thêm vào đó, Chỉ thị 08/CT-TTg ngày 22/3/2024 đã được ban hành với mục tiêu phát triển du lịch toàn diện, nhanh chóng và bền vững trong thời gian tới. Đồng thời, Bộ VHTTDL cũng đã phối hợp tổ chức thành công Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2024 và Hội thảo khoa học quốc gia “Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch bền vững”.

Du lịch Việt Nam sẽ nâng cao chất lượng, quảng bá tới các thị trường trọng điểm
Du lịch Việt Nam sẽ nâng cao chất lượng, quảng bá tới các thị trường trọng điểm.

Tính chung trong quý I năm nay, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 4,64 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ năm 2023, trong khi số lượng khách nội địa ước đạt 30 triệu lượt, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ du lịch ước đạt 195,1 nghìn tỉ đồng, tăng 47% so với cùng kỳ năm 2023.

Phát biểu tại họp báo, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, ông Phạm Văn Thủy, nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc thu hút khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cũng như thu hút khách du lịch chi tiêu cao tới Việt Nam. Ông Thủy cho biết, những kỳ nghỉ lễ quan trọng của quốc gia là thời điểm lý tưởng và sôi động của ngành du lịch. Các cơ quan liên quan, đặc biệt là Bộ VHTTDL và Cục Du lịch Quốc gia, đã có kế hoạch triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát triển du lịch, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Đồng thời, tập trung vào việc đổi mới phương thức và nội dung quảng bá, xúc tiến du lịch, cũng như cải thiện chất lượng và dịch vụ du lịch để thu hút sự quay trở lại của khách du lịch.

Để thu hút phân khúc khách chi tiêu cao tới Việt Nam trong thời gian tới, Phó Cục trưởng Phạm Văn Thủy nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng và số lượng, làm mới sản phẩm, quảng bá, truyền thông tới các thị trường trọng điểm của Việt Nam; Tập trung phát triển sản phẩm chuyên biệt mang đậm đặc trưng văn hóa Việt Nam; Tận dụng triệt để chính sách mới về cấp thị thực điện tử và miễn thị thực để thu hút khách; Hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không để mở thêm nhiều đường bay trực tiếp, kết nối các quốc gia với Việt Nam.

P.V (t/h)