700 doanh nghiệp tìm cơ hội giao thương tại Hội chợ du lịch quốc tế 2024

14:51 11/04/2024

Hội chợ du lịch quốc tế 2024 có nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; doanh nghiệp với khách du lịch, hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế.

Sáng 11/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024, thu hút sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Với chủ đề Chuyển đổi Xanh để phát triển bền vững, Hội chợ có hơn 700 doanh nghiệp từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia sự kiện, với hơn 450 gian hàng, trong đó có 25% gian hàng quốc tế.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đánh giá du lịch Việt Nam đang ghi nhận những tín hiệu tích cực. Dẫn số liệu quý 1/2024, Thứ trưởng cho biết, Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 78,6% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn 3,2% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, khách du lịch nội địa đạt 30 triệu lượt, tổng thu du lịch ước đạt 195.000 tỷ đồng.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ.

“Kết quả đó cho thấy năm 2024, du lịch Việt Nam sẽ phục hồi toàn diện, vượt qua kỷ lục của năm 2019 trước đại dịch Covid-19," Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh.

Đặc biệt, Thứ trưởng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các doanh nghiệp du lịch, vượt qua những khó khăn của đại dịch Covid-19, cố gắng duy trì đội ngũ lao động, tìm kiếm thị trường mới, xây dựng các sản phẩm du lịch mới, phù hợp với xu hướng của khách du lịch sau đại dịch, các doanh nghiệp du lịch đã từng bước phục hồi và vươn lên.

Bên cạnh những cố gắng của cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố đã đóng góp tích cực cho sự phục hồi ngoạn mục của du lịch Việt Nam.

Thứ trưởng đánh giá, chủ đề "Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững" của VITM 2024 thể hiện được xu thế của sự phát triển du lịch và là cơ hội lý tưởng của các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế củng cố quan hệ đối tác, cũng như giao dịch, trao đổi, kết nối các cơ hội kinh doanh hiện tại và trong tương lai.

"Đây cũng là dịp để các cơ quan xúc tiến du lịch, cơ quan quản lý điểm đến giới thiệu các sản phẩm, điểm đến du lịch mới đến với các đối tác, bạn hàng cũng như công chúng tham gia Hội chợ", Thứ trưởng gợi mở.

VITM Hà Nội 2024 sẽ diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; doanh nghiệp với khách du lịch, hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế.

Ảnh minh họa
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2024.

Điểm nhấn của các sự kiện chuyên ngành tại VITM Hà Nội 2024 là Diễn đàn Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Chương trình phát triển Liên hợp quốc UNDP và Viện Nghiên cứu phát triển du lịch Việt Nam tổ chức.

Cùng với đó là Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu trong ngành Du lịch Việt Nam năm 2024 nhằm vinh danh Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu trong ngành du lịch và các tổ chức liên quan đã có quá trình cống hiến, những đóng góp tích cực, đạt thành tích xuất sắc năm 2023.

Bên cạnh đó, tại VITM Hà Nội 2024 còn diễn ra các chương trình giao lưu và xúc tiến du lịch bên lề Hội chợ của các đơn vị trực thuộc và các địa phương sẽ tạo cho Hội chợ sôi động, giàu sắc màu với các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, mang đậm yếu tố văn hóa của các đoàn nghệ thuật đến từ trong nước và ngoài nước.

Thứ trưởng Hồ An Phong hy vọng, VITM Hà Nội 2024 sẽ góp phần kích cầu du lịch trong nước, tạo ra cơ hội tốt cho các địa phương, doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, liên kết phát triển du lịch giữa các vùng miền trong cả nước, đạt hiệu quả cao cả về kinh doanh và xúc tiến điểm đến, sản phẩm du lịch.

P.V (t/h)