Dự đoán doanh thu ngành hàng không toàn cầu sẽ đạt mức kỷ lục vào năm 2024

10:05 19/12/2023

Hiện tại nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đang tăng mạnh tại nhiều khu vực, đặc biệt là ở Bắc Mỹ, Trung Đông và châu Âu. Sự hồi phục này được coi là kết quả của việc nhiều quốc gia giảm bớt các hạn chế về du lịch.

Theo thông báo mới nhất từ Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) ngày 6/12, ngành hàng không toàn cầu dự kiến sẽ có sự phục hồi mạnh mẽ trong năm 2024 sau những thách thức từ đại dịch COVID-19. IATA dự báo rằng, năm 2024, ngành hàng không sẽ đạt được lợi nhuận ròng 25,7 tỷ USD và tỷ suất lợi nhuận 2,7%, mức cao hơn so với năm 2023 khi dự kiến lợi nhuận ròng là 23,3 tỷ USD với tỷ suất lợi nhuận 2,6%.

Dự đoán doanh thu ngành hàng không toàn cầu sẽ đạt mức kỷ lục vào năm 2024
Dự đoán doanh thu ngành hàng không toàn cầu sẽ đạt mức kỷ lục vào năm 2024.

Theo đánh giá của IATA, hiện tại nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đang tăng mạnh tại nhiều khu vực, đặc biệt là ở Bắc Mỹ, Trung Đông và châu Âu. Sự hồi phục này được coi là kết quả của việc nhiều quốc gia giảm bớt các hạn chế về du lịch và đối mặt với mức tiêm vaccine ngày càng cao.

Tuy nhiên, báo cáo cũng lưu ý rằng, mặc dù doanh thu của ngành hàng không dự kiến sẽ đạt mức kỷ lục 964 tỷ USD, nhưng chi phí đầu tư đang tăng lên do áp lực từ lãi suất tăng. Điều này có thể đặt ra những thách thức về mặt tài chính đối với các hãng hàng không, yêu cầu họ phải quản lý cẩn thận và tối ưu hóa chi phí để đảm bảo tính khả thi trong ngữ cảnh kinh doanh ngành hàng không đang phục hồi.

P.V (t/h)