Động thái mới của Apple nhằm thu hút các nhà phát triển ứng dụng

12:08 19/12/2023

Apple đã công bố một chương trình thí điểm có tên là “định giá ngẫu nhiên cho các đăng ký” trên App Store nhằm giúp các nhà phát triển thu hút khách hàng.

Apple đang cố gắng lấy lại niềm tin của các nhà phát triển ứng dụng trên App Store
Gã khổng lồ Apple được cho là đang cố gắng lấy lại niềm tin của các nhà phát triển ứng dụng trên App Store.

Apple vừa cho biết, đã bắt đầu thử nghiệm một tính năng mới của App Store có tên "giá ngẫu nhiên" nhằm giúp các nhà phát triển thu hút khách hàng bằng các gói đăng ký rẻ hơn dựa trên các giao dịch mua khác của họ.

Theo Engadget, mô hình định giá ngẫu nhiên của Apple sẽ cho phép các nhà phát triển giảm giá cho những khách hàng đã đăng ký các dịch vụ khác trên App Store, có thể là ứng dụng của chính nhà phát triển đó hoặc của đối tác tham gia. Nó bắt đầu với một nhóm người tham gia được chọn trước khi triển khai cho nhiều nhà phát triển hơn "trong những tháng tới".

Ưu đãi giảm giá này diễn ra trong bối cảnh Apple đang xem xét kỹ lưỡng các hoạt động của App Store và cách họ xử lý các giao dịch mua hàng trong ứng dụng

Theo Apple, các khoản giảm giá sẽ được hiển thị rõ ràng với khách hàng ngay cả trên App Store và trong các kênh tiếp thị khác ngoài nền tảng. Điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy và nhận được các đặc quyền khi đăng ký dịch vụ.

Trong một bài đăng trên trang web nhà phát triển, Apple cho biết: "Định giá ngẫu nhiên cho các đăng ký trên App Store cho phép nhà phát triển cung cấp cho khách hàng mức giá đăng ký chiết khấu miễn là họ tích cực đăng ký một ứng dụng khác. Nó có thể được sử dụng để đăng ký từ một hoặc hai nhà phát triển khác nhau".

Điều này đồng nghĩa với việc Apple đang tìm cách tạo ra một môi trường thuận lợi hơn cho các nhà phát triển ứng dụng trên App Store.
Tính năng giá ngẫu nhiên sẽ giúp nhà phát triển thu hút khách hàng mới bằng cách giảm giá đăng ký dựa trên các giao dịch mua khác của khách hàng. Điều này có thể tạo ra một sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà phát triển, từ đó mang lại lợi ích cho người dùng cuối cùng.

Giám đốc kỹ thuật Pete Hare của Apple cho biết trong một bài đăng trên LinkedIn rằng: "Công ty sẽ xử lý tất cả các bước kiểm tra để đảm bảo tính đủ điều kiện cho chương trình ưu đãi. Khách hàng có thể tải xuống và đăng ký các ứng dụng đang được quảng cáo bằng cách truy cập trực tiếp từ liên kết email hoặc App Store”.

Hiện tại vẫn chưa rõ kế hoạch phát hành chương trình mới nhưng có thể phải mất một thời gian nữa thì chương trình mới được triển khai. Đến lúc đó, những lợi ích của chương trình này được thể hiện rõ ràng. Sẽ không bất ngờ khi Apple cho biết họ sẽ thu hút các nhà phát triển tham gia chương trình trong “những tháng tới”.

Tại EU, nơi Apple sẽ sớm cho phép các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba, chỉ có một cửa hàng là chưa đủ, vì vậy công ty cần làm cho App Store trở nên hấp dẫn đối với các nhà phát triển và khách hàng. Điều này giúp các nhà phát triển kiếm được nhiều tiền nhất có thể và mang lại cho họ nhiều cách hơn để thu hút khách hàng đến với các ứng dụng đăng ký.

Minh Hà (T/h)