Động thái mới của Apple nhằm thu hút các nhà phát triển ứng dụng
Apple đã công bố một chương trình thí điểm có tên là “định giá ngẫu nhiên cho các đăng ký” trên App Store nhằm giúp các nhà phát triển thu hút khách hàng.
Apple vừa cho biết, đã bắt đầu thử nghiệm một tính năng mới của App Store có tên "giá ngẫu nhiên" nhằm giúp các nhà phát triển thu hút khách hàng bằng các gói đăng ký rẻ hơn dựa trên các giao dịch mua khác của họ.
Theo Engadget, mô hình định giá ngẫu nhiên của Apple sẽ cho phép các nhà phát triển giảm giá cho những khách hàng đã đăng ký các dịch vụ khác trên App Store, có thể là ứng dụng của chính nhà phát triển đó hoặc của đối tác tham gia. Nó bắt đầu với một nhóm người tham gia được chọn trước khi triển khai cho nhiều nhà phát triển hơn "trong những tháng tới".
Ưu đãi giảm giá này diễn ra trong bối cảnh Apple đang xem xét kỹ lưỡng các hoạt động của App Store và cách họ xử lý các giao dịch mua hàng trong ứng dụng
Theo Apple, các khoản giảm giá sẽ được hiển thị rõ ràng với khách hàng ngay cả trên App Store và trong các kênh tiếp thị khác ngoài nền tảng. Điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy và nhận được các đặc quyền khi đăng ký dịch vụ.
Trong một bài đăng trên trang web nhà phát triển, Apple cho biết: "Định giá ngẫu nhiên cho các đăng ký trên App Store cho phép nhà phát triển cung cấp cho khách hàng mức giá đăng ký chiết khấu miễn là họ tích cực đăng ký một ứng dụng khác. Nó có thể được sử dụng để đăng ký từ một hoặc hai nhà phát triển khác nhau".
Giám đốc kỹ thuật Pete Hare của Apple cho biết trong một bài đăng trên LinkedIn rằng: "Công ty sẽ xử lý tất cả các bước kiểm tra để đảm bảo tính đủ điều kiện cho chương trình ưu đãi. Khách hàng có thể tải xuống và đăng ký các ứng dụng đang được quảng cáo bằng cách truy cập trực tiếp từ liên kết email hoặc App Store”.
Hiện tại vẫn chưa rõ kế hoạch phát hành chương trình mới nhưng có thể phải mất một thời gian nữa thì chương trình mới được triển khai. Đến lúc đó, những lợi ích của chương trình này được thể hiện rõ ràng. Sẽ không bất ngờ khi Apple cho biết họ sẽ thu hút các nhà phát triển tham gia chương trình trong “những tháng tới”.
Tại EU, nơi Apple sẽ sớm cho phép các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba, chỉ có một cửa hàng là chưa đủ, vì vậy công ty cần làm cho App Store trở nên hấp dẫn đối với các nhà phát triển và khách hàng. Điều này giúp các nhà phát triển kiếm được nhiều tiền nhất có thể và mang lại cho họ nhiều cách hơn để thu hút khách hàng đến với các ứng dụng đăng ký.
Minh Hà (T/h)
Cùng chuyên mục
Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
TSMC ra mắt công nghệ sản xuất chip mới thách thức đối thủ lâu năm Intel
Apple giảm gần một nửa sản lượng Vision Pro so với kế hoạch ban đầu
Hơn 3 tỷ người đang sử dụng các nền tảng của Meta mỗi ngày
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn