Doanh nghiệp 24 tỉnh tham gia kết nối cung cầu hàng hóa
Sáng 3/8, tại TP. Đà Nẵng, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương TP. Đà Nẵng tổ chức Hội nghị kết nối cung-cầu Đà Nẵng 2018, thu hút doanh nghiệp đến từ 24 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự.
Gian hàng của doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: VGP/Minh Trang
Đây là hoạt động trọng tâm của Hội chợ quốc tế về thương mại, đầu tư, du lịch thuộc Hành lang kinh tế Đông-Tây (diễn ra từ ngày 3-8/8), thu hút gần 200 doanh nghiệp, nhà sản xuất, phân phối, hộ kinh doanh tham gia kết nối, tìm kiếm đối tác.
Tại đây, 13 cặp doanh nghiệp đã tìm được đối tác và thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ với tổng giá trị sản phẩm hàng trăm tỷ đồng.
Theo ông Nguyễn Hà Bắc, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, qua 4 kỳ tổ chức, đã có 118 cặp doanh nghiệp ký biên bản ghi nhớ trực tiếp tại hội nghị; 78 biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác đã được triển khai thực hiện có hiệu quả với tổng giá trị hơn 397 tỷ đồng.
Riêng trong năm 2017, một số cặp doanh nghiệp đã ký kết, hợp tác, triển khai thực hiện cung ứng và tiêu thụ sản phẩm với giá trị cao, đạt hơn 25 tỷ đồng. Các sản phẩm được cung ứng, tiêu thụ chủ yếu gồm bao bì, carton, giấy cuộn, cà phê rang xay, rau củ quả, các đặc sản địa phương, thực phẩm chế biến, cao su, giày da…
Ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh cho biết hoạt động kết nối cung cầu là con đường nhanh nhất, hiệu quả nhất và rẻ nhất để doanh nghiệp tìm đối tác, từ đó cung cấp sản phẩm cho người tiêu dùng.
Minh Trang
Cùng chuyên mục
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
Sakura - khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn