- Cơ quan ngôn luận của hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
Để thu hút người tiêu dùng, các nhà khai thác đang đa dạng hóa dịch vụ, biến trung tâm thương mại, hay khu phức hợp của họ thành một điểm tham quan du lịch thay vì chỉ là một điểm mua sắm đơn thuần.
“Các DN sản xuất trong nước luôn chú trọng đến việc đảm bảo chất lượng sản phẩm; chú trọng việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, đăng ký chất lượng và sở hữu thương hiệu sản phẩm”.
Tăng 7 điểm so với quý cuối năm 2018, Việt Nam một lần nữa đạt mức kỷ lục trong Chỉ số niềm tin người tiêu dùng (Consumer Confidence Index - CCI), với 129 điểm phần trăm (pp).
Mặc dù đã tạo được niềm tin với người tiêu dùng nhưng tới đây, khi các hiệp định thương mại (FTAs) đã ký kết có hiệu lực, hàng Việt sẽ phải cạnh tranh gay gắt với hàng ngoại nhập ngay tại “sân nhà”.
Năm nay, các hộ gia đình không muốn phải chi tiêu quá nhiều, một phần do thị trường việc làm phục hồi chậm. Điều này trực tiếp tác động đến doanh thu của nhiều doanh nghiệp tại Trung Quốc.
Trong 10 năm thực thi vừa qua (2011-2021), các quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) và các văn bản hướng dẫn Luật đã góp phần thay đổi mạnh mẽ, đồng thời, kiến tạo các khung khổ, nền tảng cơ bản vững chắc để tiếp tục tạo dựng sự phát triển của công tác bảo vệ quyền lợi NTD tại Việt Nam.
Câu chuyện được mùa mất giá, được giá mất mùa cùng những đợt giải cứu nông sản đã trở thành đề tài quen thuộc khi được mạng xã hội, báo chí… Nhất là khi Việt Nam trải qua hơn hai năm dịch Covid-19, nông sản Việt càng gặp nhiều khó khăn hơn nữa. Vượt qua nhiều trở ngại do thời cuộc, ông Nguyễn Ngọc Luận – Giám đốc Công ty TNHH Liên Kết Thương Mại Toàn Cầu với thương hiệu cà phê trái cây Meet More đã lần lượt đưa ra một số giải pháp để giải quyết bài toán nhiều thách thức của nông sản Việt.
Việc đồng Nhân dân tệ giảm nhanh bất thường so với đồng đô la trong những tuần gần đây đang làm tăng thêm căng thẳng cho túi tiền của người tiêu dùng Trung Quốc và tạo ra những lo lắng mới cho một số công ty của nước này.
Theo dữ liệu chính thức được công bố vào thứ Sáu (22/4), chỉ số giá tiêu dùng của Nhật Bản - tất cả các mặt hàng trừ thực phẩm tươi tăng 0,8% trong tháng 3 so với một năm trước đó, đánh dấu mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 1 năm 2020
Việc phong tỏa đã khiến chi tiêu của người tiêu dùng bị hạn chế nghiêm trọng, cùng với đó là sự chậm trễ trong việc giao sản phẩm và khó khăn trong việc bố trí nhân viên cho các cửa hàng.
Ngày 06/01/2022 vừa qua, tại Trung tâm hội nghị Gem Center, Tập đoàn Hưng Thịnh đã vinh dự được bình chọn là Thương hiệu Vàng TP.HCM 2021. Chương trình do Ủy ban Nhân dân TP.HCM chủ trì tổ chức, Sở Công Thương TP.HCM cùng Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp thực hiện nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu đã có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ.
Trong khi biến thể Delta đang đè nặng lên dữ liệu kinh tế và tâm lý người tiêu dùng, sự phục hồi vẫn đang diễn ra và nhiều doanh nghiệp vẫn lạc quan về tương lai.
Ngày nay, các công ty Trung Quốc đang cung cấp nhiều sản phẩm với chất lượng tốt và giá cả hợp lý, điều này giúp họ gặt hái được thành công và chinh phục người tiêu dùng trong nước.
Tác động của việc giá nông sản từ lúa mì, dầu thực vật đến đường tăng vọt trong vài tháng qua đang ảnh hưởng đến người tiêu dùng và các doanh nghiệp ở châu Á.
Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần, hiện thị trường hàng hóa phục vụ Tết đã sôi động. Đặc biệt, năm nay các loại hàng hóa “Made in Vietnam” đã chiếm lĩnh thị trường, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng từ cao cấp đến bình dân.