Dimsum Đại Hưng: Xây dựng thương hiệu ẩm thực hàng đầu Việt Nam bằng đam mê

23:53 09/10/2022

Nói đến Dimsum Đại Hưng là nhắc tới một thương hiệu lôi cuốn thực khách bởi hình thức mẫu mã đẹp. Đặc biệt, giới ẩm thực còn ca ngợi về một tinh thần khởi nghiệp, quảng bá tình yêu ẩm thực đến với người Việt trên khắp cả nước.

Trong đó, danh từ ẩm thực không chỉ là sự thưởng thức mà còn là quá trình thưởng lãm; các món ăn được trình bày chỉnh chu từ nội dung đến hình thức một cách trọn vẹn nhất. Đồng thời, sự độc đáo hơn nữa là hình ảnh một đầu bếp, bỏ cả thanh xuân của mình để tìm kiếm sự sáng tạo trên từng món ăn để chinh phục những thực khách khó tính nhất.

Không có sự tinh tế nào mà tinh thần, tài hoa của người đầu bếp được in đậm dấu ấn trên từng chiếc bánh, sản phẩm mang thương hiệu DimSum Đại Hưng. Đó là một giá trị của tình yêu đối với ẩm thực trong một tinh thần lao động hăng say, tìm  tòi, khám phá, sáng tạo. Đó là một lời nhận xét, đánh giá một thực khách đã gắn bó lâu đời với thương hiệu này. 

Trong hành trình một thương hiệu có những giá trị là một niềm vui như muốn vỡ òa khi sản phẩm của mình được đông đảo thực khách đón nhận. Trong đó, DimSum Đại Hưng đã trở thành điểm đến lý tưởng cho mọi người. Một thực khách sinh sống ở Hà Nội cho biết: “Em có 3 cái ưng, cấp độ cao dần. Em nói về cái thấp nhất trước nhé, dimsum nóng hổi, dễ ăn, giá trung bình so với mặt bằng hiện nay. Cửa hàng có open kitchen ngay cửa rất sạch sẽ, khách vào là nghía được đầu bếp đang nặn dimsum mình nhìn mà cứ bị cuốn hút theo sự uyển chuyển của đôi bàn tay người thợ... Tiếp theo, quán đẹp, rất đẹp. Bát đũa và bày bàn ăn rất lịch sự sạch sẽ. Điều hoà mát rượi, trên tường vẽ nhiều tranh ảnh Trung Hoa màu sắc rực rỡ, vừa ăn vừa ngắm cũng vui mắt. Cuối cùng là cái em ưng nhất: Nhân viên! Các bạn ấy rất nhanh nhẹn, niềm nở, khách vào là tất cả từ nhân viên, phục vụ, kể cả đầu bếp đều quay ra chào hỏi, sắp xếp vào bàn rất nhanh, bê đồ đều cẩn thận dọn bàn, dọn hết rác khách bỏ ra rồi mới đặt đồ mới, phong cách phục vụ rất chuyên nghiệp, tươi tỉnh”. 

Dù phục vụ món ăn tại bàn hay bán qua siêu thị, ấn tượng lớn nhất về thương hiệu Dimsum Đại Hưng bao giờ cũng là sự phục vụ trên mức chu đáo, người đầu bếp dày dạn kinh nghiệm luôn đặt cái tâm của mình vào món ăn, và chính yếu tố này khiến món ăn của Đại Hưng Food được đón nhận, được yêu mến. 

Trước đó, Nhà máy Đại Hưng Food chỉ tập trung mạnh vào các sản phẩm Dimsum (bánh bao, há cảo, sủi cảo, xíu mại, chân gà tàu xì, nem Hồng Kong….) và các sản phẩm phục vụ bữa ăn hàng ngày như giò, chả, xúc xích, đồ viên và bánh Trung thu.

Với hơn 25 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực, cùng với sự say mê, nhiệt huyết, bên cạnh đó là sự đồng hành của các đối tác, sự tin tưởng ủng hộ của đông đảo quý khách hàng đã giúp Đại Hưng Food phát triển ngày một rộng khắp với hệ thống các siêu thị, nhà hàng và chuỗi nhượng quyền trên cả nước.

Hệ thống nhà hàng Dimsum Đại Hưng và hệ thống Siêu thị Dimsum Đại Hưng ra đời, thành công chính là điểm nhấn để bùng nổ các chuỗi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu Đại Hưng Food.

Đại Hưng Food cũng là chuyên gia đào tạo, dạy nghề cho các nghệ nhân Dimsum và các đầu bếp. Các học viên được học việc và thực hành ngay tại nhà máy dưới sự dẫn dắt của các Chuyên gia cấp cao của công ty. Sau khi hoàn thành khoá học còn được công ty tạo điều kiện cho làm việc tại công ty hoặc gửi đến các Khách sạn cao cấp để làm việc nếu học viên cần hỗ trợ nên hầu hết các học viên rất mong có cơ hội được đào tạo tại Đại Hưng Food. 

Ngoài ra, Đại Hưng food cũng đi đầu trong mảng tư vấn, thiết kế bếp công nghiệp cho các doanh nghiệp sản xuất và nhà hàng. Đặc biệt, các sản phẩm của Đại Hưng Food cũng đã có mặt trên một số nước trên thế giới như Dimsum đã đưa được sang Mỹ, bánh Trung thu cũng đã đưa sang Hàn Quốc, Nhật, Đức và Mỹ.

Mrs. Nguyen Trang – đại diện Đại Hưng Food cho biết, năm 2021, vì ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 khiến giá cước vận tải lên quá cao, làm ảnh hưởng đến giá bán của sản phẩm cũng tăng cao. Vì không muốn  giá cả làm ảnh hưởng đến sức mua và tâm lý của khách hàng, người tiêu dùng nên hiện tại trong thời gian này Công ty Đại Hưng Food có làm việc với bạn hàng quốc tế tạm giãn xuất khẩu chờ giá cước bình ổn trở lại.

Mrs. Nguyen Trang cho biết thêm:“Khách hàng chính là trọng tâm trong tất cả các hoạt động của Đại Hưng food và Đại Hưng Food sẽ luôn là một thương hiệu về ẩm thực chất lượng cao tại Việt Nam và thế giới.

Tất cả các nguyên liệu đầu vào đều được lựa chọn rất khắt khe và kiểm nghiệm theo đúng quy định của tiêu chuẩn 5 sao. Tất cả các sản phẩm của Dimsum không dùng phụ gia, hoá chất, chất bảo quản hay phẩm màu. Các sản phẩm của Đại Hưng Food đều được kiểm chứng bởi SGS – Trung tâm giám định Quốc tế. 

Người sáng lập ra Đại Hưng Food không ai khác chính là Chef Dzung- Trịnh Thị Thanh Dung. Chị từng là Bếp trưởng bếp Trung Quốc trong những khách sạn 5 sao hàng đầu Hà Nội như Sofitel Plaza. Chị cũng chính là Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh thực phẩm quốc tế Đại Hưng, là bà chủ xinh đẹp của chuỗi hệ thống Siêu thị Dimsum Đại Hưng và Nhà hàng Dimsum Đại Hưng hiện nay.

Nói đến “Dimsum Đại Hưng”, giới sành ẩm thực ở Thủ đô vẫn thường nhắc “Dimsum Đại Hưng – Ô Chợ Dừa” từng gây sốt, thực khách đến phải xếp hàng để đợi ăn Dimsum. Đó chính là nhà hàng Dimsum Đại Hưng của Chef Dzung cũng là Nhà hàng trực thuộc Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh thực phẩm quốc tế Đại Hưng.

Nhiều năm qua, giới sành ăn ở Thủ đô nói riêng và trên cả nước nói chung đã có rất đông đảo người gắn bó với thương hiệu “Dimsum Đại Hưng - một tinh hoa ẩm thực Hồng Kông (Trung Quốc) trên đất Việt Nam, do chính người Việt - Chef Dzung lấy cảm hứng từ những món ăn truyền thống của người Trung Hoa rồi “tinh chỉnh” để đưa lên một tầm cao mới, gần gũi với hương vị ẩm thực Việt Nam, với khẩu vị người Việt. 

Người ta thường ví von “nấu ăn là một môn nghệ thuật và bếp trưởng luôn là những nghệ sỹ tài hoa”. Điều này thật đúng, nhất là với bếp trưởng Trịnh Thị Thanh Dung - Chef Dzung. Mỗi chiếc Dimsum là tác phẩm nghệ thuật được tạo nên bởi bàn tay tài hoa của doanh nhân, bếp trưởng Chef Dzung. Không chỉ tập thể cán bộ công nhân viên của Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh thực phẩm quốc tế Đại Hưng mà rất đông thực khách yêu mến Dimsum Đại Hưng đều coi chị là “nghệ sĩ Dimsum”.

Dimsum là món truyền thống của ẩm thực Trung Hoa, qua bàn tay của “nghệ sĩ Dimsum” - Chef Dzung, Dimsum trở thành một món ăn mới lạ về kiểu dáng nhưng lại rất đỗi thân quen với khẩu vị của người Việt Nam. Thực đơn của Dimsum khá phong phú, từ các món hấp quen thuộc như há cảo, xíu mại, bánh hẹ... cho đến bánh cuốn nhân tôm, các loại bánh bao kim sa, bánh bao xá xíu… Bằng những nguyên liệu phổ biến, gần gũi với người Việt, “nghệ sĩ Dimsum” Chef Dzung có thể làm lên cả trăm món Dimsum khác nhau.

Các món Dimsum luôn được thực khách sành ăn nhớ tới bởi vị ngon từ phần nhân đậm đà, vì hương vị từ lớp áo bột bên ngoài mang lại. “Dimsum Đại Hưng” luôn có những chiếc vỏ áo rất khác biệt, có độ trong và đục đạt chuẩn tùy theo món, vỏ bánh phải dai và dày vừa đủ để không làm chảy phần nhân bên trong, cũng như khi nguội đi thì không bị cứng, khi để quá lâu trong xưởng hấp thì không bị nát. Đặc trưng của Dimsum là phải hấp đúng độ, không để bị sống mà cũng không quá chín và phải ăn nóng mới cảm nhận hết được vị ngon của bánh. Dimsum ngon đạt đỉnh khi chấm cùng nước sốt đi kèm và rau Kim Chi cho chính tay Đại Hưng Food làm. Điều đặc biệt của Kim Chi tại Nhà hàng Dimsum Đại Hưng là loại rau cải bắp Việt Nam chứ không phải loại rau cải thảo, khi ăn sẽ cảm thấy rất giòn không bị mềm, vị rất vừa. 

Theo thời gian, thực đơn Dimsum càng ngày càng đa dạng và phong phú. Nhiều nguyên liệu và cách làm trước đây được xem là xa lạ với nền ẩm thực phương Đông thì nay cũng được dùng để chế biến món ăn này như cá hồi hay trứng cá, rong biển… Ngoài những món Dimsum há cảo, bánh bao, còn có những món như chân gà tàu xì, vịt quay Bắc Kinh, nem Hồng Kông... luôn tạo nên sự kích thích khứu giác, khiến bất kỳ thực khách nào cũng muốn nếm thử “ngay và luôn” khi bước chân vào nhà hàng. “Dimsum Đại Hưng” luôn có hương vị khác biệt bởi có thể nói đến nay, “nghệ sĩ Dimsum” Chef Dzung là chuyên gia Dimsum duy nhất tại Việt Nam. Từ khâu lựa chọn nguyên liệu cho vỏ, nhân, rồi đến cách thức tạo hình vỏ Dimsum chị luôn toàn tâm toàn ý dồn sự khéo léo, sáng tạo, tỉ mẩn cho sản phẩm của Đại Hưng Food. 

Chef Dzung - CEO Dimsum Đại Hưng.

“Nghệ sĩ Dimsum” Chef Dzung chia sẻ: “Yêu cầu tiên quyết và luôn được Công ty chú trọng hàng đầu là nguyên liệu dùng để sản xuất Dimsum. Tất cả đều phải là nguyên liệu sạch, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Chúng tôi nhất quyết đảm bảo tối đa về tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm cho các sản phẩm của Đại Hưng Food”.

Bên cạnh các thực đơn Dimsum cực kỳ phong phú, Đại Hưng Food còn nổi tiếng với bánh trung thu. Mùa Trung thu 2022 vừa qua, Công ty đã đạt doanh số cao ngoài mong đợi với bộ sưu tập bánh gợi cảm hứng về truyền thống, đó chính là: Ánh trăng, Ngọn lửa, Biển.

Bánh Trung thu Đại Hưng Moon Cake có rất nhiều điểm nhấn khác biệt so với các thương hiệu khác: Vỏ bánh rất mềm và mỏng nhưng lại không bị nứt, bị vỡ, nhân bánh nhiều và ngửi thôi đã thấy vị thơm tự nhiên của nguyên liệu.

Moon cake Đại Hưng cho ra đời với hơn 30 vị bánh khác nhau từ cổ truyền đến hiện đại  (thập cẩm, sen, cốm, đậu xanh, khoai môn, mè đen, phomai, việt quất, trà xanh, than tre…. Bánh có trứng và không có trứng, bánh mặn và bánh chay). Khách hàng được thoả thích lựa chọn các hương  vị mà mình yêu thích. Không những thế, Moon Cake Đại Hưng rất cưng chiều khách, cho dù chỉ mua 1 chiếc thôi cũng được lựa chọn.

Moon cake Đại Hưng được biết đến là một nhà gia công bánh trung thu lớn nhất tại Hà Nội. Chuyên gia công cho các hệ thống Khách sạn cao cấp hàng đầu Việt nam và một số doanh nghiệp, ngân hàng lớn, với sản lượng 40.000 bánh/ ngày.

Moon cake Đại Hưng luôn sẵn lòng hỗ trợ khách hàng là doanh nghiệp  từ khâu thiết kế bao bì sản phẩm, hộp đựng bánh đến việc in logo của khách hàng lên hộp bánh. 


Tất cả các nguyên liệu để làm bánh Trung thu cũng đều được Đại Hưng Food lựa chọn rất tỉ mẩn qua nhiều khâu kiểm định chất lượng và rõ ràng nguồn gốc xuất xứ chứ không chỉ dựa trên các giấy tờ xét nghiệm của khách hàng. Với tiêu chí sức khỏe của khách hàng là mối quan tâm hàng đầu, bánh Trung thu Đại Hưng cũng đã đưa rất nhiều các loại hạt ngũ cốc bổ dưỡng khác như hạt óc chó, hạt mắc ca, hạt điều, hạt hướng dương và các loại hoa quả  như mơ tây, việt quất…

Điều đặc biệt khác, Moon cake Đại Hưng có vị ngọt thanh, rất dễ chịu chứ không ngọt như các thương hiệu khác. Có lẽ vì thế nên được khách hàng ủng hộ rất nhiều và thu hút được sự quan tâm, các mong muốn của khách hàng kể cả những khách ăn chay hay khách bị tiểu đường. 

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, những sản phẩm mang thương hiệu Đại Hưng Food đã nhận được sự chào đón và quan tâm của đông đảo khách hàng trên khắp cả nước. Đây cũng chính là nguồn động lực to lớn khích lệ Ban lãnh đạo công ty cùng toàn thể đội ngũ cán bộ công nhân viên không ngừng nỗ lực lao động, sáng tạo. Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh thực phẩm quốc tế Đại Hưng đã trở thành một thương hiệu mang lại những ấn tượng tốt đẹp không chỉ trong tâm trí người tiêu dùng mà còn ngày càng khẳng định vị thế vững chắc trong cộng đồng các doanh nghiệp sản xuất, chế biến thực phẩm. 

Với triết lý “Ngon hơn, tươi hơn, trực tiếp đến từ xưởng” Đại Hưng Food đã mang đến sự trải nghiệm chuẩn vị cho mô hình ẩm thực độc đáo. Khẳng định thương hiệu từ 5 tiêu chuẩn: Thứ nhất, chuẩn toàn cầu. Thứ hai, sản phẩm chất lượng cao. Thứ ba, ngon tươi chuẩn vị. Thứ tư, xưởng sản xuất được chứng nhận HACCP. Thứ năm, 100% cam kết nguồn gốc và chất lượng mô hình từ xưởng sản xuất đến nhà hàng, siêu thị, như một lời cam kết về độ ngon, tươi và chất lượng nhất dành cho thực khách.

Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh Thực phẩm Quốc tế Đại Hưng. Nhà máy: Số 114 Thanh Lân, Thanh Trì, Hà Nội. VPGD : Số 48 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội. (Hotline: 094.532.6688- 096.868.8879)

Hoàng Thu