Điểm tên những chiến dịch tạo nên thành công của Biti’s

10:50 28/03/2024

Biti's đã trải qua hành trình dài để tìm lại "ánh hào quang" của mình. Trong chặng đường đó, các chiến dịch marketing đã đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và tái định vị hình ảnh thương hiệu, giúp Biti's ngày một thu hút khách hàng hơn.

Ảnh minh họa

1. Chiến dịch quảng bá cùng Sơn Tùng M-TP và Soobin Hoàng Sơn

Trong chiến dịch đầu tiên trên hành trình tìm lại tiếng vang của thương hiệu, Biti's đã hợp tác với Sơn Tùng M-TP và Soobin Hoàng Sơn trong hai sản phẩm âm nhạc để quảng bá thương hiệu. Trái ngược với việc Sơn Tùng chỉ đơn giản là sử dụng đôi giày Biti's Hunter trong sản phẩm âm nhạc "Lạc Trôi", thì trong MV ca nhạc "Đi để trở về", giày Biti's Hunter đã trở thành người bạn đồng hành trên mọi con đường của chàng ca sĩ Soobin.

Chiến dịch này của Biti's nhắm tới nhóm đối tượng mục tiêu là giới trẻ từ 18 - 24 tuổi và đem lại thành công vang dội. MV "Đi để trở về" của Soobin Hoàng Sơn đã gây sốt trên YouTube, giúp thương hiệu đạt 300% mục tiêu doanh số bán hàng trong 7 ngày. Trong năm 2017, doanh thu của Biti's tăng từ 1.291 tỷ đồng lên 1.588 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

2. Series "Đi để trở về" nối dài thành công

"Đi để trở về" là chiến dịch dài hạn của Biti's để xây dựng nhận thức về thương hiệu. Mỗi khi Tết đến, chuỗi MV trong series này khai thác một "tâm tình" trong lòng của những người con đi làm, đi học xa nhà. Lần này, Phan Mạnh Quỳnh đã trở thành gương mặt chính, hợp tác cùng thương hiệu ra mắt bộ phim ngắn "Tết về sớm nhé" để truyền tải thông điệp sâu sắc.

Đến tập "Đi để trở về" mùa 5, Biti's thông điệp sâu sắc với sự kết hợp khéo léo với thời điểm hiện tại. Trong thời kì dịch COVID-19, thương hiệu này đã chọn Hương Tràm làm gương mặt đại diện khi cô đang du học ở nước ngoài để truyền tải câu chuyện của những người xa quê không thể trở về nhà trong mùa Tết 2021. Đây cũng là một chiến dịch khá thành công của Biti's.

Ảnh minh họa

3. Tận dụng sức nóng của thương hiệu để truyền tải những thông điệp ý nghĩa

Biti's luôn nhấn mạnh yếu tố "Made in Vietnam" và tích hợp văn hóa địa phương vào từng sản phẩm. Ví dụ: Vào năm 2020, họ hợp tác cùng Việt Max trong dự án "Cùng vẽ lên niềm tự hào Việt Nam - You x Biti's Hunter x Việt Max". Chiến dịch bắt đầu với 3 tác phẩm của Việt Max, mỗi tác phẩm mô tả sự sáng tạo của Việt Nam trong mùa dịch COVID-19. Mỗi tác phẩm được mô phỏng lên đôi giày Biti's Hunter và mở đặt hàng trước trên trang web của Biti's. 

Chiến dịch này đã nhận được sự ủng hộ từ 12 thương hiệu lớn và hơn 100 thương hiệu nội địa, nhấn mạnh niềm tự hào và hy vọng cho thương hiệu Việt. Biti's cam kết đóng góp 10% doanh thu từ sản phẩm vào Quỹ 1 tỷ đồng của thương hiệu để hỗ trợ y tế và nhu yếu phẩm cho lực lượng chống dịch tại thời điểm ấy.

H.C (t/h)