![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/06/30/600x400_untitled-1719759926.jpg)
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam giới thiệu du lịch đến thị trường châu Âu
Từ ngày 24/6 - 2/7, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Paris (Pháp), Milan (Ý) và Frankfurt (Đức).
Đoàn đại biểu Việt Nam do Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh dẫn đầu, cùng đại diện từ một số đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia, cùng các nghệ sĩ từ Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam và đại diện của các doanh nghiệp du lịch, khách sạn và hàng không.
![Các đại biểu tham gia chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại TP. Paris, thủ đô nước Pháp. (Ảnh: Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) Các đại biểu tham gia chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại TP. Paris, thủ đô nước Pháp. (Ảnh: Cục Du lịch quốc gia Việt Nam)](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/06/28/p1-1-1719552595.jpg)
Sự kiện góp phần tạo điều kiện cho Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch giới thiệu các chính sách, điểm đến và sản phẩm du lịch nhằm vào thị trường châu Âu. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút khách du lịch từ Pháp, Đức, Ý và châu Âu đến Việt Nam, cũng như ngược lại.
Ngoài các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Pháp, Đức, và Ý, sự kiện còn bao gồm các hoạt động gặp gỡ song phương giữa các cơ quan du lịch quốc gia, kết nối B2B giữa doanh nghiệp Việt Nam và đối tác châu Âu, và các buổi biểu diễn văn hóa, nghệ thuật truyền thống Việt Nam dành cho công chúng châu Âu.
Châu Âu là một thị trường quan trọng đối với du lịch Việt Nam, với du khách thường lựa chọn các kỳ nghỉ dài ngày và có mức chi tiêu cao. Năm 2023, Việt Nam đón trên 1,4 triệu lượt khách từ châu Âu, tăng 187% so với năm 2022. Trong năm tháng đầu năm 2024, đã có hơn 975 nghìn lượt khách châu Âu đến Việt Nam, tăng 57,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Hàng năm, du lịch Việt Nam luôn chú trọng vào công tác xúc tiến và quảng bá tại thị trường châu Âu. Gần đây nhất, vào tháng 11/2023, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã tổ chức tọa đàm “Du lịch Việt Nam: Tiềm năng và cơ hội” tại Paris, Pháp, nhằm tăng cường xúc tiến và quảng bá du lịch Việt Nam đến thị trường Pháp và châu Âu.
Hiện tại, Pháp, Đức, và Ý là những quốc gia được hưởng chính sách miễn thị thực nhập cảnh đơn phương vào Việt Nam với thời gian tạm trú lên đến 45 ngày. Chính sách này đã được chính thức áp dụng từ ngày 15/8/2023, với hy vọng tạo ra sự bùng nổ trong việc thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Ngọc Thư (Theo TITC)
- Bên bán hàng cần theo kịp sự nâng cấp chính sách của các sàn TMĐT
- Ai Cập ký thỏa thuận amoniac xanh trị giá 33 tỷ USD với các công ty châu Âu
- Thủ tướng giao Bộ Y tế quản chặt hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng
- Bộ trưởng Bộ KH&ĐT: Việt Nam cần tận dụng cơ hội về nhân lực bán dẫn
- 6 lời khuyên từ CEO Microsoft về cách điều hành công ty và quản lý nhóm
Cùng chuyên mục
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/06/30/600x400_untitled-1719759926.jpg)
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/06/28/600x400_1-a-vietbuild-1719562518.png)
Vietbuild 2024 TP.HCM – Thu hút 2000 gian hàng trưng bày các sản phẩm về xây dựng – vật liệu xây dựng – trang trí nội ngoại thất
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/06/27/600x400_fbef-1719479117.jpg)
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Nam
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/06/27/600x400_img-5938-1719475944.jpeg)
Chính thức mở cửa cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc)
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/06/27/600x400_z5578216672396-612ff4596928f750e9b29a6f06a12e96-1719458997.jpg)
Việt Nam – Trung Quốc bàn về mở rộng hợp tác kinh tế cửa khẩu
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/06/26/600x400_gia-ca-phe-hom-nay-16-6-1719395207.jpg)
Bình Phước: Nhiều tiềm năng cho thị trường xuất khẩu cà phê năm 2024
-
FED duy trì mức lãi suất cao sẽ tác động không nhỏ đến nền kinh tế mở của Việt Nam 6 tháng cuối năm
-
Thuế đồ uống có đường: Công cụ mạnh mẽ để cải thiện sức khỏe và công bằng y tế
-
Đề xuất miễn thuế hồi hương cổ vật và bảo vệ quyền lợi chủ sở hữu
-
TS Nguyễn Đức Kiên: Vì sao Thái Lan, Singapore, Malaysia xử lý tốt giá vé máy bay và thu hút du lịch?
-
Để xanh hóa chuỗi cung ứng nên bắt đầu từ đâu?