Công bố kế hoạch tổ chức Diễn đàn kinh tế Thủ đô năm 2023

19:12 13/08/2023

Nội dung trọng tâm của Diễn đàn sẽ tập trung vào việc phân tích và đánh giá tình hình cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh tại Thủ đô.

UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 208/KH-UBND về việc tổ chức Diễn đàn kinh tế Thủ đô năm 2023, với chủ đề "Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh doanh nghiệp năm 2023". Sự kiện này dự kiến sẽ diễn ra tại Hội trường UBND thành phố trong khoảng thời gian từ ngày 11 đến 20/9.

Diễn đàn sẽ có sự tham gia của các lãnh đạo UBND thành phố, cùng với giám đốc/thủ trưởng các sở/ban ngành của Hà Nội. Có khoảng 70 doanh nghiệp cũng như đại diện từ các hội và hiệp hội sẽ tham gia. Ngoài ra, một số diễn giả và chuyên gia kinh tế đầu ngành, có uy tín, cũng sẽ tham dự sự kiện.

Công bố kế hoạch tổ chức Diễn đàn kinh tế Thủ đô năm 2023
Công bố kế hoạch tổ chức Diễn đàn kinh tế Thủ đô năm 2023.

UBND TP Hà Nội kỳ vọng rằng diễn đàn này sẽ góp phần cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của thành phố trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Sự kiện này cũng giúp thể hiện vai trò quan trọng của chính quyền trong việc hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho cộng đồng doanh nghiệp, nhằm xây dựng môi trường đầu tư thuận lợi và đảm bảo phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Nội dung trọng tâm của Diễn đàn sẽ tập trung vào việc phân tích và đánh giá tình hình cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh, cũng như năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời gian gần đây. Đồng thời, diễn đàn sẽ lắng nghe ý kiến đóng góp từ cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư tại thành phố, cũng như các cơ quan và tổ chức có liên quan. Mục tiêu là tìm ra các giải pháp chỉ đạo cụ thể để cải thiện và nâng cao năng lực cạnh tranh, cũng như môi trường đầu tư và kinh doanh của Thủ đô.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Sau khi diễn đàn kết thúc, UBND thành phố sẽ yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã tự tích cực tiến hành trao đổi thông tin, tìm hiểu về những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị từ cộng đồng doanh nghiệp. Các cơ quan và ban ngành cần phải giải quyết triệt để những khó khăn và vướng mắc này, để tạo điều kiện tốt nhất cho việc phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp.

Tất cả các doanh nghiệp tham gia diễn đàn cũng được khuyến khích tích cực chia sẻ ý kiến, đề xuất và đóng góp cho thành phố theo tinh thần đồng lòng, hướng tới sự phát triển chung của cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô.

PV (t/h)