Cơ hội khám phá thị trường Bắc Âu cho doanh nghiệp Việt
Theo thông tin từ Bộ Công Thương, nhiều doanh nghiệp tại khu vực Bắc Âu cần mua một số mặt hàng tiêu dùng từ gia công phục trang đến cung cấp thực phẩm xuất đi EU.
Kim ngạch xuất khẩu của Na Uy, một quốc gia Bắc Âu đạt gần 164 tỷ USD năm 2020 với tăng trưởng nhập khẩu 3% trong năm ngoái. Đây được đánh giá là thị trường tiềm năng nhưng còn bỏ ngỏ đối với Việt Nam. Xuất khẩu song phương đạt khoảng 528 triệu USD trong khi kim ngạch nhập khẩu của Na Uy từ Việt Nam chỉ đạt 216, 91 triệu USD. Do còn thiếu thông tin thị trường và chưa có các chương trình cầu nối phù hợp nên thương mại hai nước còn nhiều khoảng trống.
Thụy Điển cũng là một điểm đến lý tưởng cho Việt Nam. Hiện phía Bộ Công Thương kết nối các doanh nghiệp nước bạn có nhu cầu tìm kiếm các mặt hàng như gạo, hạt điều, bóng bay, thủy sản. Thông tin đăng ký chi tiết được đăng tải trên trang web của bộ.
Thị trường Bắc Âu là cơ hội và cũng là thách thức mới mà doanh nghiệp nước ta cần trang bị nhằm mở rộng hơn nữa tiềm năng xuất khẩu.
TL
- VCCI đề xuất mọi doanh nghiệp, người dân có thể mua điện tái tạo trực tiếp
- Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc: Từ tâm điểm đến sự thờ ơ của các nhà đầu tư châu Âu
- Quý II/2024, TP. Hồ Chí Minh cần khoảng 77.000 lao động
- Amazon thông báo sẽ đầu tư 9 tỷ USD vào Singapore trong 4 năm tới
- Hoa Kỳ đang là thị trường xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất của Việt Nam
Cùng chuyên mục
Tiếp nhận hồ sơ điều tra chống bán phá giá sản phẩm thép mạ từ Trung Quốc và Hàn Quốc
Dự báo giá cá tra xuất khẩu sẽ tăng từ quý III/2024
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 - Tạo đà bứt phá cho các doanh nghiệp xuất khẩu
Việt Nam thu hút 9,27 tỷ USD FDI trong 4 tháng đầu năm 2024
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ hỗ trợ 2 đêm khách sạn cho doanh nghiệp tham gia
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển