Cơ hội khám phá thị trường Bắc Âu cho doanh nghiệp Việt

19:45 30/10/2021

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, nhiều doanh nghiệp tại khu vực Bắc Âu cần mua một số mặt hàng tiêu dùng từ gia công phục trang đến cung cấp thực phẩm xuất đi EU.

Thị trường Bắc Âu vẫn còn bỏ ngỏ và đem lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp nước ta.
Thị trường Bắc Âu vẫn còn bỏ ngỏ và đem lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp nước ta. (Ảnh: internet) 

Kim ngạch xuất khẩu của Na Uy, một quốc gia Bắc Âu đạt gần 164 tỷ USD năm 2020 với tăng trưởng nhập khẩu 3% trong năm ngoái. Đây được đánh giá là thị trường tiềm năng nhưng còn bỏ ngỏ đối với Việt Nam. Xuất khẩu song phương đạt khoảng 528 triệu USD trong khi kim ngạch nhập khẩu của Na Uy từ Việt Nam chỉ đạt 216, 91 triệu USD. Do còn thiếu thông tin thị trường và chưa có các chương trình cầu nối phù hợp nên thương mại hai nước còn nhiều khoảng trống.

Thụy Điển cũng là một điểm đến lý tưởng cho Việt Nam. Hiện phía Bộ Công Thương kết nối các doanh nghiệp nước bạn có nhu cầu tìm kiếm các mặt hàng như gạo, hạt điều, bóng bay, thủy sản. Thông tin đăng ký chi tiết được đăng tải trên trang web của bộ.

Thị trường Bắc Âu là cơ hội và cũng là thách thức mới mà doanh nghiệp nước ta cần trang bị nhằm mở rộng hơn nữa tiềm năng xuất khẩu.

TL