Chuỗi cà phê Indonesia đạt trạng thái kỳ lân với 96 triệu USD vòng trước IPO
Chuỗi cà phê Indonesia Kopi Kenangan đã kết thúc vòng tài trợ Series C trị giá 96,1 triệu USD từ các nhà đầu tư ,bao gồm Tybourne Capital Management, Falcon Edge và B Capital Group.
Vòng giao dịch kết hợp giữa các giao dịch sơ cấp và thứ cấp. Theo các nguồn tin trong ngành, vòng Series C có thể là đợt tài trợ cuối cùng của Kopi Kenangan trước khi phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng.
Chuỗi cà phê mang đi đã huy động được 50,2 triệu đô la vốn sơ cấp như một phần của vòng này, theo hồ sơ của họ với Cơ quan quản lý doanh nghiệp và kế toán của Singapore.
Tybourne Capital có trụ sở tại Hồng Kông đóng góp 20,7 triệu đô la, trong khi Falcon Edge đầu tư 16,6 triệu đô la. Phần còn lại đến từ B Capital, Kunlun Group và Kostal Investments có đăng ký tại Quần đảo Virgin thuộc Anh và Lâu đài Bravo.
Các nhà đầu tư đã mua cổ phiếu ưu đãi của công ty khởi nghiệp với giá 3.858,56 USD mỗi người. Dựa trên vốn hóa pha loãng hoàn toàn, bao gồm cả kế hoạch quyền chọn cổ phiếu cho nhân viên, Kopi Kenangan hiện được định giá 1 tỷ USD và được coi là một con kỳ lân.
Sáu nhà đầu tư Series C cũng đã mua cổ phiếu trị giá 45,9 triệu đô la từ các cổ đông hiện tại của Kopi Kenangan như một phần của vòng đấu. Người bán bao gồm các nhà đồng sáng lập Edward Tirtanata, James Prananto và Cynthia Chaerunnisa, và nhà đầu tư ban đầu Alpha JWC Ventures.
Tirtanata, CEO của công ty, đã bỏ túi gần 5 triệu đô la từ các vị trí thứ hai, trong khi Giám đốc phát triển Prananto thu về 6 triệu đô la. Chaerunnisa, Giám đốc tiếp thị của Kopi, kiếm được 12 triệu đô la. Thành công lớn nhất thuộc về công ty đầu tư mạo hiểm Alpha JWC khi họ nhận được gần 23 triệu đô la để chia cổ phần của mình trong Kopi Kenangan.
DealStreetAsia vào tháng 11 đã báo cáo kế hoạch của công ty để huy động khoảng 100 triệu đô la trong vòng Series C được hỗ trợ bởi Falcon Edge với mức định giá gần như kỳ lân.
Ra mắt vào năm 2017 bởi Tirtanata và Prananto, Kopi Kenangan điều hành hơn 560 cửa hàng cà phê tại 32 thành phố trên khắp Indonesia. Kopi Kenangan có kế hoạch mở rộng sang Thái Lan, Philippines và Malaysia. Công ty khởi nghiệp này đã phát triển thành nhánh và sở hữu chuỗi cửa hàng gà rán Chigo, bánh mì Cerita Roti và bánh quy Kenangan Manis. Nó cũng điều hành quán ăn Rumah Kenangan và Kenangan Heritage, một quán cà phê cao cấp.
Kopi Kenangan ra mắt ứng dụng giao đồ ăn vào năm 2019, ứng dụng này hiện tuyên bố có hơn 1,8 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Công ty Indonesia có doanh thu 22,08 triệu USD và lợi nhuận 130.000 USD vào năm 2019.
Một điểm đến niêm yết tiềm năng được cho là Hồng Kông, một sàn giao dịch được cho là đã bắt đầu thu hút sự chú ý từ một số thương hiệu trà Trung Quốc, bao gồm Heytea, ChaBaiDao, Gu Ming và Lelecha, sau đợt IPO trị giá 654 triệu USD của chuỗi cửa hàng trà bong bóng Nayuki Holdings vào tháng 6.
Thị trường quê hương của Kopi Kenangan cũng có thể bị tranh chấp, đặc biệt là sau khi Sở Giao dịch Chứng khoán Indonesia sửa đổi các quy tắc để thu hút các công ty khởi nghiệp địa phương.
Thục Anh
- Tổng Thư ký Quốc hội thông báo kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7
- Giá dầu phục hồi sau mức thấp nhất trong 7 tuần do tồn kho ở Mỹ tăng
- Làm việc 20 phút mỗi ngày, chàng trai kiếm gần 12 tỷ đồng mỗi năm
- Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT 6 tháng cuối năm
- Trong 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc tăng trưởng mạnh
Cùng chuyên mục
FPT Smart Cloud đồng hành cùng startup Việt vượt qua "mùa đông gọi vốn"
Các startup Việt nhận được tổng số vốn đầu tư 529 triệu USD trong năm 2023
Những chiếc bánh quy thu về 200 triệu USD mỗi năm
Nâng cao vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội
Mô hình khởi nghiệp giúp nữ doanh nhân kiếm gần 1 tỷ đồng mỗi tháng
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu