Chứng khoán Phú Hưng bị phạt, truy thu hàng trăm triệu đồng
Công ty CP Chứng khoán Phú Hưng bị phạt tiền hơn 37 triệu đồng và truy thu thuế gần 186 triệu đồng, tiền chậm nộp hơn 30 triệu đồng. Tổng số tiền phạt và truy thu gần 254 triệu đồng.
Công ty CP Chứng khoán Phú Hưng (PHS/UPCoM) vừa công bố việc nhận quyết định của Cục Thuế TP Hồ Chí Minh liên quan đến việc xử lý vi phạm hành chính về thuế.
Cục Thuế TP Hồ Chí Minh cho biết, PHS đã có hành vi khai sai làm thiếu số tiền thuế giá trị giá tăng (VAT) và thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) phải nộp. Quyết định căn cứ theo Biên bản kiểm tra thuế ký ngày 31/05/2021 của Đoàn kiểm tra của Cục Thuế TP Hồ Chí Minh.
Theo đó, PHS bị phạt tiền hơn 37 triệu đồng và truy thu thuế gần 186 triệu đồng, tiền chậm nộp hơn 30 triệu đồng. Tổng số tiền phạt và truy thu gần 254 triệu đồng.
PHS vừa ra thông báo tạm dừng tính năng HỦY/SỬA lệnh sàn HSX trên hệ thống giao dịch trực tuyến trong các khung giờ cao điểm. Cụ thể từ 9h15 đến 9h30 hàng ngày và các khung giờ khác nếu có dấu hiệu quá tải với hệ thống giao dịch của HSX kể từ ngày 08/06/2021.
PHS khuyến nghị khách hàng lưu ý: Hạn chế hủy/sửa/chia nhỏ lệnh giao dịch, thực hiện đặt các lệnh với khối lượng tối đa theo nhu cầu đầu tư trong phiên;
Trong trường hợp hệ thống trả kết quả khớp lệnh về chậm, Quý khách vui lòng kiên nhẫn chờ đợi kết quả khớp lệnh HSX trả về, hạn chế sửa lệnh/hủy lệnh để đặt lệnh mới.
Linh Anh
Cùng chuyên mục
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu