Chợ Công nghệ và thiết bị (Techmart) y tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng 2022

16:50 12/10/2022

Trong hai ngày 27 và 28/10/2022, Techmart Y tế & Chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2022 sẽ được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại địa chỉ techmart.techport.vn. Sự kiện thu hút hơn 200 công nghệ của 100 doanh nghiệp công nghệ, hiệp hội, văn phòng xúc tiến thương mại tham gia quảng bá và xúc tiến thương mại.

Techmart Y tế & Chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2022 sẽ được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến bao gồm: Trưng bày gian hàng trực tiếp tại 79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM và triển lãm trực tuyến tại địa chỉ Techmart.techport.vn.

Nền tảng trực tuyến giúp các nhà cung ứng công nghệ và khách tham dự không bị hạn chế về không gian và thời gian; tham quan trực tiếp giúp khách hàng có được quan sát trực quan về hình dáng, chất liệu, demo chạy thử thiết bị và sử dụng trực tiếp các sản phẩm ngay tại gian hàng. Hai hình thức trực tiếp và trực tuyến hỗ trợ lẫn nhau để phát huy hiệu quả và người tham gia có thể lựa chọn hình thức phù hợp.

Hoạt động tư vấn khách hàng của doanh nghiệp tại TechMart hàng năm
Hoạt động tư vấn khách hàng của doanh nghiệp tại TechMart hàng năm.

Đơn vị, doanh nghiệp ở các tỉnh thành có thể tham dự hội thảo và tư vấn trực tiếp với chuyên gia ngay trên nền tảng triển lãm. Nội dung chương trình sẽ có 3 hoạt động chính là trưng bày, giới thiệu công nghệ và thiết bị; hội thảo giới thiệu công nghệ và tư vấn chuyên gia về công nghệ chủ yếu tập trung giới thiệu các xu hướng công nghệ mới ứng dụng trong bệnh viện, chăm sóc sức khỏe từ xa cho người bệnh; các vấn đề sức khoẻ liên quan môi trường nước; các giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp lĩnh vực dược, y tế và đặc biệt là có hơn 20% công nghệ được giới thiệu là công nghệ ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế để nâng cao đổi mới các thiết bị y tế, khả năng kết nối, góp phần đẩy mạnh việc cung cấp và tiếp cận dịch vụ y tế nhanh chóng, kịp thời, mọi lúc, mọi nơi.

Đặc biệt, Techmart lần này chú trọng các công nghệ và thiết bị chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế, góp phần thúc đẩy ứng dụng công nghệ số vào chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Đây là những giải pháp công nghệ tiến tiến, bắt kịp xu hướng ứng dụng chuyển đổi số mang lại những giá trị và cơ hội được khám chữa bệnh hiện đại, hiệu quả và nhanh chóng hơn. Việc áp dụng chuyển đổi số vào ngành y tế là một hướng đi tất yếu mà bất kỳ một cơ sở chăm sóc sức khỏe nào cũng sẽ phải ứng dụng trong hiện tại và tương lai. Điển hình như công nghệ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe Miss AI Medical - Cô Y Tế: “Người bạn sức khỏe” này giúp cung cấp các chính sách bảo hiểm y tế, chẩn đoán bệnh thông thường và có thể kết nối người dân với các phòng khám, bệnh viện, bác sĩ. Robot trí tuệ nhân tạo phục vụ tại các bệnh viện, phòng khám và nơi công cộng; Ứng dụng di động eDoctor cho phép bạn hỏi bác sĩ mọi lúc, mọi nơi…

Đội ngũ 8 chuyên gia của Techmart sẽ thường trực tư vấn miễn phí về công nghệ và các vấn đề liên quan đến chăm sóc sức khỏe từ xa cho người bệnh; các vấn đề sức khỏe liên quan đến môi trường nước; xây dựng hệ thống quản lý môi trường (ISO 14001) cho doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế; hệ thống xử lý nước thải Bệnh viện, phòng khám; tư vấn kỹ thuật Vật liệu y sinh; Công nghệ nano; Đông y châm cứu; Công nghệ chiết xuất thảo dược điều trị bệnh da liễu; An toàn lao động trong y tế; Công nghệ tách chiết các hoạt chất sinh học từ động, thực vật (cao chiết, hoạt chất,…), giải đáp những vướng mắc trong quá trình tìm hiểu, mua bán, chuyển giao các công nghệ thuộc lĩnh vực y tế tại Techmart Y tế & Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng 2022.

Được biết, Techmart là sự kiện thường niên do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (CESTI, thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) tổ chức nhằm hỗ trợ đưa sản phẩm từ các hiệp hội, văn phòng xúc tiến thương mại, doanh nghiệp công nghệ ra thị trường phục vụ nhu cầu ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp. Trong nhiều năm, Techmart còn là cơ hội để các doanh nghiệp khởi nghiệp tìm kiếm đối tác đầu tư, hợp tác để phát triển sản phẩm, ý tưởng sáng tạo và phát triển kinh doanh.

Uyển Nhi