Chi 2,9 tỷ đồng mở nhà hàng bánh bao, nữ doanh nhân thu về 109,5 tỷ đồng chỉ trong 1 năm

10:50 05/01/2024

Cha mẹ của Liu Spellman luôn khuyến khích cô tìm kiếm một công việc văn phòng để ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, sau 5 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính, cô nhận ra rằng mình đam mê nấu ăn mãnh liệt và quyết định kinh doanh nhà hàng.

Ảnh minh họa
Giám đốc điều hành của thương hiệu bánh bao Dumpling Daughter - Nadia Liu Spellman sinh ra và lớn lên trong một gia đình người Mỹ gốc Hoa. Trong nhiều thập kỷ, cô đã chứng kiến cha mẹ mình phục vụ và tiếp đón các vị khách đến thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng Trung Hoa nổi tiếng Sally Ling’s mà gia đình cô mở tại Boston, Mỹ. Chính điều đó đã trở thành nguồn cảm hứng cho Nadia mở nhà hàng Dumpling Daughter đầu tiên của riêng mình vào năm 2014.

Tuy nhiên, dù cha mẹ của Nadia rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng nhưng họ luôn khuyến khích cô tìm công việc khác như nhân viên văn phòng để ổn định cuộc sống. Sau 5 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính, cô nhận ra rằng mình đam mê nấu ăn mãnh liệt và quyết định kinh doanh nhà hàng. Năm 2008, cô nghỉ việc với 97 USD, cô về phụ việc cho nhà hàng gia đình và đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc nhà hàng Sally Ling ở New Jersey. Từ đó, Nadia dần tích lũy kinh nghiệm để bắt đầu cho con đường khởi nghiệp của riêng mình.

Ảnh minh họa

Nadia đã chi số tiền khoảng 120.000 USD (khoảng 2,9 tỷ đồng) mà cô vay được từ gia đình để mở cửa nhà hàng Dumpling Daughter đầu tiên tại Weston. Dựa trên công thức nấu ăn được truyền đạt từ bí kíp riêng của gia đình, cô đã phát triển sản phẩm bánh bao lên một tầm cao mới. Không chỉ phục vụ bánh bao tươi ngon, nóng hổi ngay tại nhà hàng, Nadia còn xây dựng nhà máy đóng gói bánh bao để phục vụ những khách hàng ở xa hoặc muốn mua cất trữ. Sản phẩm bánh bao hảo hạng của Dumpling Daughter được Nadia phát triển kinh doanh tại cả nhà hàng của cô và các siêu thị trên toàn quốc.

Tính từ tháng 11 năm 2022 đến tháng 10 năm 2023, sản phẩm bánh bao đông lạnh cùng với các sản phẩm thực phẩm khác của Dumpling Daughter được bán trên Amazon như dầu ớt, nước tương đã mang lại cho nhà hàng doanh thu hơn 4,5 triệu USD (khoảng 109,5 tỷ đồng). Nadia Liu Spellman chia sẻ rằng, tất cả 3 nhà hàng của cô đều tọa lạc ở khu vực Boston, với sức bán khoảng 4.000 chiếc bánh bao mỗi ngày.

Theo lời khuyên từ cha mình, Nadia Liu Spellman quyết định không mở nhà hàng cao cấp, thay vào đó cô tạo ra một mô hình kinh doanh bình dân để có thể bán được nhiều sản phẩm hơn. Nữ doanh nhân đã đặt ra mục tiêu không chỉ là mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng mà còn là duy trì Dumpling Daughter phục vụ cộng đồng trong thời gian dài nhất có thể.

H.C (t/h)