Cẩm Khê (Phú Thọ) phát triển diện tích trồng cây bưởi giai đoạn 2022-2025

06:29 28/09/2022

Trên địa bàn huyện Cẩm Khê (tỉnh Phú Thọ) có trên 130ha bưởi các loại, chủ yếu trồng trên địa bàn các xã Hương Lung, Cấp Dẫn, Văn Bán… trong đó diện tích bưởi đã cho thu hoạch là 110ha.

Mô hình trồng bưởi tại xã Cấp Dẫn, huyện Cẩm Khê.
Mô hình trồng bưởi tại xã Cấp Dẫn, huyện Cẩm Khê.

UBND huyện Cẩm Khê yêu cầu các xã, thị trấn tập trung chỉ đạo trồng mới và đẩy mạnh các biện pháp kỹ thuật chăm sóc cây bưởi, để tiếp tục phát triển mở rộng diện tích và hoàn thành kế hoạch phát triển cây bưởi giai đoạn 2022-2025 với diện tích gần 200ha.

Cùng với đó, huyện chú trọng mở rộng diện tích các giống bưởi có năng suất, chất lượng tốt đã được khẳng định qua thực tế (bưởi đặc sản Đoan Hùng, bưởi Diễn, bưởi Da xanh…).

Đặc biệt, huyện hướng dẫn người dân sử dụng cây giống đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được nhân giống từ cây đầu dòng, vườn cây đầu dòng, ưu tiên sử dụng cây giống lớn (2 năm tuổi) để rút ngắn giai đoạn kiến thiết cơ bản; thiết kế trồng đảm bảo quy mô, áp dụng quy trình sản xuất nông nghiệp tốt (Viet GAP) để được hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 05/NQ-HĐND.

P.V