Các nhà sản xuất sô cô la Hershey và Cadbury dự định tăng giá để bù đắp cho cuộc khủng hoảng ca cao

08:32 15/02/2024

Các nhà sản xuất sôcôla Hershey và Cadbury đang lên kế hoạch tăng giá nhiều hơn nữa để bù đắp cho đợt tăng giá ca cao kỷ lục mới, ngay cả khi người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi lạm phát hạn chế mua hàng và lợi nhuận của công ty bị ảnh hưởng.

Ảnh minh họa
Giá ca cao đã tăng gần gấp đôi trong năm qua, đạt một loạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây do nguồn cung sụt giảm.

Giá ca cao đã tăng gần gấp đôi trong năm qua, đạt mức kỷ lục trong những tuần gần đây do nguồn cung giảm. Các nhà sản xuất sô cô la đã chuyển gánh nặng của chi phí tăng lên người tiêu dùng mà không ảnh hưởng nhiều đến nhu cầu.

Tuy nhiên, người tiêu dùng đang cắt giảm mua sắm nhiều hơn so với năm trước, Hershey và Cadbury Mondelez đã tiết lộ trong các cuộc gọi thu nhập gần đây, điều này đang ảnh hưởng đến triển vọng bán hàng của họ.

Giám đốc điều hành Hershey, Michele Buck, cho biết tuần trước rằng, "dựa trên giá cacao, chúng tôi sẽ sử dụng mọi công cụ có sẵn để quản lý hoạt động kinh doanh của mình, bao gồm cả việc điều chỉnh giá cả."

Doanh số bán của Hershey giảm 6,6% trong quý kết thúc vào ngày 31 tháng 12, dự báo của các nhà điều hành là sẽ tiếp tục suy giảm trong năm nay. Công ty đang cắt giảm việc làm để kiểm soát chi phí.

Giá một túi cacao Kisses nặng 10,8 ounce (306 gram) đã tăng lên 4,84 USD tại Walmart.com. Giám đốc điều hành của Hershey cho biết đợt tăng giá mới nhất của họ đã có hiệu lực trong tháng này. Buck nói rằng Hershey sẽ tập trung vào việc ra mắt các sản phẩm mới, như Caramel Big Cup của Reese, để kích thích nhu cầu của người tiêu dùng.

Mondelez, công ty sản xuất sô cô la Milka và Cadbury, cũng dự định tăng giá để đối phó với lạm phát của cacao, theo các giám đốc điều hành cho biết trong cuộc gọi báo cáo thu nhập vào ngày 30 tháng 1. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ ở châu Âu có thể phản đối việc tăng giá, dẫn đến giảm doanh số bán hàng trong khu vực. Giám đốc điều hành Mondelez nói.

Giá sô cô la của Mondelez ở châu Âu đã tăng từ 12% đến 15% trong năm ngoái, theo CEO Dirk Van de Put trong một cuộc gọi với các nhà phân tích. Michelle Li, một nhà phân tích của Parnassus Investments, công ty nắm giữ cổ phiếu Mondelez, cho biết bà nghĩ công ty nên áp dụng "chiến lược tăng giá cho người tiêu dùng trong năm nay".

Công ty đã cải tiến thương hiệu Toblerone cao cấp của mình vào năm ngoái, tung ra các thanh sô cô la mini Tiny Toblerone tại một số nhà bán lẻ ở Mỹ và Toblerone Truffles ở châu Âu. Một gói Tiny Toblerone nặng 7,61 ounce được bán với giá 6,58 USD trên Walmart.com. Một thanh Toblerone nặng 3,52 ounce có giá 2,84 USD trên Walmart.com.

Theo người phát ngôn của công ty, nhà sản xuất nấm truffle Thụy Sĩ Lindt & Sprungli đang cố gắng bù đắp cho chi phí cacao tăng cao bằng cách tối ưu hóa hiệu suất và thông qua "chiến lược mua hàng hướng tới tương lai".

Người phát ngôn nói thêm: “Các chi phí còn lại sau đó sẽ được chuyển sang người tiêu dùng thông qua việc tăng giá, với giá cacao là nguyên nhân chính”.

Dan Sadler, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu khách hàng tại công ty nghiên cứu thị trường Circana, cho biết người tiêu dùng sẽ kỹ lưỡng hơn khi mua sô-cô-la khi các nhà sản xuất tăng giá. Ông cho biết: "Dường như giá sẽ không giảm trong tương lai gần. Kẹo sô cô la đã trở thành một mặt hàng được cách ly trong thời gian lạm phát... nhưng giờ đây sự khả dụng của nó sẽ bị thử thách."

PV t/h