Bình Thuận sẵn sàng cho Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023

23:15 14/12/2023

Sau gần một năm tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn, Bình Thuận đang chuẩn bị cho Lễ tổng kết và Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023
Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023.

Sự kiện này sẽ diễn ra vào ngày 27/12 tại TP. Phan Thiết, đánh dấu chặng đường đầy ấn tượng của tỉnh đăng cai Năm Du lịch quốc gia lần đầu tiên. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, Năm Du lịch quốc gia 2023 đã thu hút sự tham gia của 41 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương với hơn 160 sự kiện, hoạt động hưởng ứng. Riêng tại Bình Thuận, đã có 34 hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với Bình Thuận chủ trì tổ chức và 35 hoạt động do các huyện - thị - thành phố trên địa bàn tỉnh chủ trì tổ chức. Các hoạt động này đã góp phần quảng bá hình ảnh, tiềm năng và sản phẩm du lịch của Bình Thuận cũng như của Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước.

Để tạo dấu ấn cho sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023, Bình Thuận đã tập trung triển khai nhiều công tác chuẩn bị cho Lễ bế mạc, bao gồm lễ tân - hậu cần, an ninh trật tự, y tế, môi trường, tuyên truyền, quảng bá… Lễ bế mạc sẽ là chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Bình Thuận - Khát vọng tỏa sáng”, gồm 3 chương: Bình Thuận - Hội tụ xanh; Thời khắc chuyển giao vai trò đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2024 cho tỉnh Điện Biên; Khát vọng tỏa sáng biển Đông.

Chương trình nghệ thuật sẽ có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, vũ đoàn, đoàn nghệ thuật dân gian nổi tiếng từ TP. Hồ Chí Minh, Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh Bình Thuận và các tỉnh thành bạn. Chương trình sẽ kéo dài khoảng 120 phút và được phát sóng trực tiếp trên hàng chục đài truyền hình trên cả nước. Sân khấu trong đêm bế mạc sẽ được trang trí hoành tráng với các hiệu ứng ánh sáng, video, nhạc nước, màn hình LED… mang thông điệp chuyển đổi số. Đây cũng là dịp Bình Thuận chia tay và chuyển giao địa phương vinh dự được đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2024 là tỉnh Điện Biên.

Trước đó, vào cuối tháng 3, Bình Thuận đã tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” tại NovaWorld Phan Thiết, thu hút sự chú ý của nhiều du khách và nhận được nhiều lời khen ngợi. Ngoài Lễ tổng kết và Lễ bế mạc, Bình Thuận còn có nhiều hoạt động khép lại sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023, như Chung kết Cuộc thi Tiếng hát truyền hình Ngôi sao biển Bình Thuận lần IV - năm 2023 và Chương trình chào năm mới 2024 tại khu vực Ocean Dunes - TP. Phan Thiết.

Ngoài Lễ tổng kết và Lễ bế mạc, trong chuỗi hoạt động khép lại sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” còn có: Chung kết Cuộc thi Tiếng hát truyền hình Ngôi sao biển Bình Thuận lần IV - năm 2023 (diễn ra lúc 20 giờ ngày 29/12) và Chương trình chào năm mới 2024 (bắt đầu từ 20 giờ ngày 31/12, có bắn pháo hoa tầm thấp vào thời khắc chuyển giao năm mới) tại khu vực Ocean Dunes - TP. Phan Thiết…

Quang Duy - Vân Nguyễn