BHXH tỉnh Quảng Nam chuyển 10 đơn vị nợ BHXH, BHYT sang cơ quan Công an
BHXH tỉnh đã có văn bản chuyển danh sách các đơn vị nợ BHXH, BHYT sang cơ quan Công an tỉnh Quảng Nam để phối hợp thu hồi nợ theo Quy chế phối hợp giữa 2 đơn vị.
Cận tết, việc đảm bảo quyền lợi cho người lao động nhận được sự quan tâm hơn bao giờ hết. Vì lẽ đó mà khi quyền lợi của người lao động bị ảnh hưởng, cơ quan quản lý nhà nước phải có động thái bảo vệ người lao động.
Theo đó 10 doanh nghiệp nợ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp của người lao động được chuyển sang qua Công an tỉnh Quảng Nam với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng; doanh nghiệp có số tiền nợ nhiều nhất là trên 1,2 tỷ đồng và ít nhất là trên 154 triệu đồng.
Theo thống kê, tính đến ngày 30/11/2022, tổng số tiền nợ BHXH, BHYT, BHTN trên toàn tỉnh là 269,486 tỷ đồng, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. BHXH tỉnh đã phối hợp với các ngành có liên quan thực hiện nhiều biện pháp thu hồi nợ, nhưng số tiền nợ của một số doanh nghiệp vẫn còn khá cao.
Hải Hà
- Giá dầu phục hồi sau mức thấp nhất trong 7 tuần do tồn kho ở Mỹ tăng
- Làm việc 20 phút mỗi ngày, chàng trai kiếm gần 12 tỷ đồng mỗi năm
- Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT 6 tháng cuối năm
- Trong 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc tăng trưởng mạnh
- Nhu cầu đi lại cao, giá vé hợp lý thúc đẩy ngành đường sắt đạt lãi cao
Cùng chuyên mục
Nhu cầu đi lại cao, giá vé hợp lý thúc đẩy ngành đường sắt đạt lãi cao
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Di tích đền thờ Lê Khắc Cẩn đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia
Câu lạc bộ Bất động sản Hoà Lạc trao tặng 200 xe đạp cho học sinh huyện Đà Bắc (Hòa Bình)
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu