Apple ra mắt người dùng Mỹ dịch vụ gửi tiết kiệm với lãi suất cao

16:19 18/04/2023

Điều đáng chú ý là rất ít ngân hàng tại Mỹ có thể đưa ra mức lãi suất tiết kiệm cao hơn của Apple mà lại đi kèm với nhiều ưu đãi tốt như vậy.

Người dùng phải có Apple Card mới có thể mở được tài khoản này.
Người dùng phải có Apple Card mới có thể mở được tài khoản này.

Apple vừa giới thiệu tính năng mới trên Apple Card cho phép người dùng ở Mỹ mở tài khoản tiết kiệm với lãi suất 4,15%/năm.

Các tài khoản tiết kiệm không yêu cầu số tiền gửi tối thiểu và được Cơ quan Bảo hiểm Tiền gửi liên bang Mỹ (FDIC) bảo đảm. Người dùng có thể dễ dàng tạo tài khoản tiết kiệm trên ứng dụng Wallet ở iPhone. Yêu cầu bắt buộc là người dùng phải có Apple Card. 

Trong thông cáo báo chí, Apple cho biết, toàn bộ phần tiền mà người dùng được hoàn thông qua dịch vụ Daily Cash ở Apple Card sẽ được tự động gửi vào tài khoản tiết kiệm. Daily Cash được xem là một điểm thu hút của Apple Card khi ra mắt bởi người sử dụng sẽ được trả lại 2% tiền mặt khi thực hiện tất cả các giao dịch mua sắm thông qua điện thoại và 3% khi mua sắm các sản phẩm của Apple. 

Nếu không muốn gửi tiết kiệm, người dùng có thể thay đổi nơi nhận khoản tiền hoàn này bất cứ lúc nào hoặc có thể thêm tiền từ tài khoản ngân hàng để gửi tiết kiệm tùy theo nhu cầu.

Được biết, dịch vụ này do Apple hợp tác với Goldman Sachs để cung cấp các tính năng trên. 

Điều đáng chú ý là mức lãi suất tiền gửi hấp dẫn mà Apple mang đến cho người dùng. Rất ít ngân hàng tại Mỹ có thể đưa ra mức lãi suất tiết kiệm cao hơn của Apple đi kèm với nhiều ưu đãi như vậy.

Ví dụ, Ngân hàng CTI Banks đưa ra mức lãi suất tiết kiệm 4,75%/năm, cao hơn so với Apple nhưng lại yêu cầu khách hàng phải duy trì tối thiểu 5.000 USD trong tài khoản. Ngân hàng Marcus của Goldman Sachs dù không yêu cầu số dư tối thiểu trong tài khoản hay phí hàng tháng, nhưng lại chỉ có lãi suất 3,9%/năm, thấp hơn một chút so với Apple.

Với lãi suất 4,15%/năm, dịch vụ tiết kiệm của Apple đang là một trong số các dịch vụ có lãi suất cao nhất. Ảnh CNBC
Với lãi suất 4,15%/năm, dịch vụ tiết kiệm của Apple đang là một trong số các dịch vụ có lãi suất cao nhất. Ảnh CNBC.

Tài khoản tiết kiệm này được Apple giới thiệu chỉ một vài tuần sau khi vừa mới giới thiệu một dịch vụ tài chính khác vào cuối tháng 3 vừa qua: dịch vụ mua ngay trả sau – Buy Now, Pay Later – trên iPhone và iPad. Với dịch vụ này, người dùng có thể có được khoản vay từ 50 USD cho đến 1.000 USD và có thể hoàn trả khoản vay đó thông qua 4 lần thanh toán trong 6 tuần mà không bị tính lãi hoặc phí.

Ban đầu, chỉ một số người dùng nhất định mới được cung cấp dịch vụ này, và Apple dự định sẽ áp dụng nó với toàn bộ người dùng trong những tháng tới.

Ông Danni Hewson, người đứng đầu bộ phận phân tích tài chính của công ty cung cấp các nền tảng đầu tư trực tuyến và dịch vụ môi giới chứng khoán AJ Bell, nhận định Apple Pay Later chắc chắn sẽ đánh bại và chiếm mất thị phần của một số đối thủ.

Trước đó, ngày 21/3, Apple đã ra mắt dịch vụ thanh toán di động Apple Pay tại Hàn Quốc, mang lại sự cạnh tranh mới trên thị trường lâu nay do Samsung Pay của Samsung Electronics Co. chi phối.

Apple đã mất hơn 5 năm để có thể triển khai Apple Pay tại nền kinh tế lớn thứ tư châu Á, sau khi lần đầu tiên công bố kế hoạch vào thị trường này, do các vấn đề về tài chính và kỹ thuật liên quan đến hệ thống liên lạc trường gần (NFC) - một giao thức không dây tầm ngắn.

Hệ thống NFC là một hình thức thanh toán ít phổ biến tại Hàn Quốc, nơi Samsung Pay, sử dụng công nghệ truyền dẫn an toàn từ tính (MST), là ứng dụng tài chính được sử dụng nhiều nhất.

Phó Chủ tịch phụ trách các dịch vụ trực tuyến của Apple, Jennifer Bailey, cho rằng tập đoàn đã nỗ lực trong những năm qua để có thể đưa Apple Pay đến Hàn Quốc. Apple rất vui mừng khi đưa đến một công nghệ thanh toán mới cho các khách hàng và cho rằng họ sẽ đón nhận nhìn từ khía cạnh bảo mật và tính riêng tư.

Apple Pay được cho là sẽ đóng vai trò chủ chốt trong việc phá vỡ ưu thế của Samsung Pay trên thị trường thanh toán trực tuyến, nhờ kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thanh toán trực tuyến toàn cầu và người dùng iPhone tại Hàn Quốc chiếm hơn 20% tại nước này.

Thu Phương (t/h)