Apple lộ kế hoạch phát triển các sản phẩm từ nay đến 2027

19:51 18/03/2024

Tài liệu bị rò rỉ dường như xuất phát từ Công ty tài chính Samsung Securities, đã cung cấp một cái nhìn tổng quan về những gì đang diễn ra từ Apple trong vài năm tới, cho đến năm 2027.

Tin đồn về iPhone SE 4, iPhone màn hình gập và kính Apple AR gần đây xuất hiện khá nhiều và mới đây thông tin về lộ trình phát triển sản phẩm đã bị rò rỉ ra bên ngoài, giúp người ta có thể hình dung rõ hơn về thời điểm các thiết bị nói trên thực sự được ra mắt.

Tài liệu bị rò rỉ dường như xuất phát từ công ty tài chính Samsung Securities, đã cung cấp một cái nhìn tổng quan về những gì đang diễn ra từ Apple trong vài năm tới, cho đến năm 2027.

Cụ thể, trong năm 2024, Apple chuẩn bị ra mắt iPad Pro thế hệ mới với màn hình OLED và hệ điều hành iOS 18 hỗ trợ AI tạo sinh.

Trong khi đó, iPhone SE thế hệ thứ tư sẽ trở lại vào năm sau, trùng khớp với tin rò rỉ từ tháng trước rằng Apple sẽ bán ra iPhone giá rẻ vào đầu 2025. Điện thoại sẽ có thiết kế mới cùng với màn hình OLED 6,1 inch (lớn hơn đáng kể so với màn hình 4,7 inch của iPhone SE 2022) và camera 48 megapixel.

iPhone SE thế hệ thứ tư sẽ trở lại vào năm sau, trùng khớp với tin rò rỉ từ tháng trước rằng Apple sẽ bán ra iPhone giá rẻ vào đầu 2025.
iPhone SE thế hệ thứ tư sẽ trở lại vào năm sau, trùng khớp với tin rò rỉ từ tháng trước rằng Apple sẽ bán ra iPhone giá rẻ vào đầu 2025.

Một thay đổi lớn của iPhone SE 4 là có Face ID thay vì Touch ID, một tính năng vốn không thể thiếu trong ba mẫu iPhone SE gần đây nhất. Bên cạnh đó, iPhone SE 4 cũng có màn hình notch tương tự như iPhone 14, có khả năng sẽ chứa mô-đun Face ID. Cuối cùng, chỉ có một camera đơn ở mặt sau và đèn flash, điều này gây thất vọng vì iPhone 14 có cả camera chính và camera góc siêu rộng. Bên cạnh việc nâng cấp màn hình thì Apple cũng đang có kế hoạch trang bị cho iPhone SE 4 một con chip 5G mới do chính hãng nhà sản xuất này phát triển

Sang 2026, sản phẩm được chờ đợi là iPhone màn hình gập sẽ trình làng với kích thước 8 inch, tương đương iPad mini. Lộ trình này khác với tin đồn gần đây rằng Apple sẽ công bố iPad gập trước để đo phản ứng thị trường, trước khi đưa thiết kế này lên sản phẩm quan trọng như iPhone. Ngoài ra, mẫu MacBook màn hình OLED cũng sẽ được bán ra.

Ngoài ra, vào năm 2027, Apple sẽ trình làng kính thực tế tăng cường – Apple Glass. Không có nhiều thông tin về thông số kỹ thuật trong những tháng gần đây, trong đó Apple Vision Pro thu hút hầu hết sự chú ý khi nói đến kính thực tế ảo hỗn hợp AR/VR. Và người dùng có thể có được những chiếc kính Vision Pro rẻ hơn vào năm 2026. Bên cạnh đó, iPad với màn hình 20 inch có thể gập đôi cũng được công bố.

vào năm 2027, Apple sẽ trình làng kính thực tế tăng cường – Apple Glass
Vào năm 2027, Apple được cho sẽ trình làng kính thực tế tăng cường – Apple Glass.

Lịch trình trên có thể không hoàn toàn chính xác và ngay cả khi đúng như vậy, kế hoạch của Apple luôn có thể thay đổi. Mặc dù vậy, những mốc thời gian được đưa ra nói trên rất phù hợp với các thông tin khác đã bị rò rỉ trước đó.

Tags: