Ấn Độ gia hạn nhập khẩu dầu ăn với mức thuế thấp
Ấn Độ có hơn 2/3 nhu cầu về dầu ăn được đáp ứng thông qua nhập khẩu, đang đối mặt với khó khăn trong việc tăng sản lượng hạt dầu do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác mang lại lợi nhuận cao hơn.
Ngày 16/1, theo thông báo từ giới chức Ấn Độ, quyết định gia hạn nghị định nhập khẩu dầu ăn nhằm mục đích chuyển đổi sang biện pháp kiềm chế giá trong nước. Chương trình thuế nhập khẩu ưu đãi cho dầu cọ thô, dầu hướng dương thô và dầu đậu nành thô sẽ hết hạn vào tháng 3/2024.
Sandeep Bajoria, CEO của Sunvin Group, một công ty môi giới dầu thực vật, cho biết: "Quyết định này được dự kiến từ người dân vì chính phủ muốn kiểm soát giá cả trước cuộc bầu cử".
Ấn Độ chủ yếu nhập khẩu dầu cọ từ Indonesia, Malaysia và Thái Lan, cũng như nhập khẩu dầu đậu nành và dầu hướng dương từ Argentina, Brazil, Nga và Ukraine. Quốc gia này có hơn 2/3 nhu cầu về dầu ăn được đáp ứng thông qua nhập khẩu, đang đối mặt với khó khăn trong việc tăng sản lượng hạt dầu do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác mang lại lợi nhuận cao hơn.
Lạm phát bán lẻ hàng năm của Ấn Độ trong tháng 12/2023 đã tăng với tốc độ nhanh nhất trong 4 tháng do giá một số mặt hàng thực phẩm tăng. Để giảm giá, chính phủ Ấn Độ đã thực hiện các biện pháp như cấm xuất khẩu lúa mì trong năm 2022 và cấm xuất khẩu gạo trắng không phải loại basmati vào năm 2023.
PV (t/h)
Cùng chuyên mục
Châu Á phải đối mặt với các vấn đề nghiêm trọng về đồng đô la vượt ra ngoài Nhật Bản
Sự phục hồi của Vương quốc Anh nhanh chóng hơn khi PMI vượt quá mong đợi
Costco: Người khổng lồ bán lẻ nắm bắt thị trường vàng thỏi
Các đại gia ô tô "tranh giành vương miện" xe điện tại Triển lãm ô tô Trung Quốc ở Bắc Kinh
Công ty Ukraine giành được quyền phát triển mỏ khí đốt lớn ở Iraq
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn