Ampverse mua lại SBTC Esports để gia nhập một trong những thị trường thể thao điện tử sôi động nhất

19:55 05/08/2021

Ampverse, công ty chuyên phát triển và thiết kế giải pháp tối ưu cho lĩnh vực thể thao điện tử (esport) vừa công bố mua lại cổ phần chi phối của SBTC Esports, một trong những đội tuyển esport đáng chú ý và phát triển nhanh nhất Việt Nam.

Việc Ampverse mua lại SBTC Esports sẽ cho phép thương hiệu mở rộng quy mô cộng đồng hiện tại với hơn năm triệu người theo dõi, đồng thời tăng cường các danh mục sản phẩm thương mại đang vô cùng thành công của đội.  

Đội ngũ lãnh đạo của hai thương hiệu
Đội ngũ lãnh đạo của hai thương hiệu.

SBTC là tên viết tắt cho cụm từ “sống bằng tình cảm”, với logo là một chú gà tượng trưng cho loài vật chăm chỉ thức dậy sớm để đánh thức cộng đồng. Đội tuyển vốn được thành lập bởi Thầy Giáo Ba, một cựu tuyển thủ chuyên nghiệp đồng thời là một trong những streamer giải trí và hot nhất Việt Nam hiện nay. SBTC Esports hiện có hai đội thi đấu chuyên nghiệp cho bộ môn liên minh huyền thoại (PC) và wildrift, nơi họ hiện dẫn đầu khu vực Đông Nam Á với 12 trận thắng liên tiếp.

Kể từ khi SBTC Esports ra mắt vào năm 2018, đội tuyển này đã xây dựng nên một trong những thương hiệu thể thao điện tử và gaming hấp dẫn nhất tại Việt Nam. 

SBTC Esports cũng vận hành đội hình học viện SBTC - hệ thống đào tạo trẻ cung cấp các gói tài trợ, sự hỗ trợ và môi trường phát triển chuyên nghiệp cho các game thủ trẻ tuổi và đầy khát vọng trên khắp Việt Nam.

SBTC Esports hiện đang nắm giữ danh hiệu đội tuyển thể thao điện tử nổi tiếng nhất trong nước, theo nghiên cứu của công ty chuyên về đo lường số liệu esport trên toàn cầu Esports Charts. 

SBTC thu hút trung bình hơn 80.000 người xem trực tiếp xuyên suốt toàn bộ thời gian diễn ra giải đấu liên minh huyền thoại Vietnam Championship Series (VCS) mùa xuân 2021. Đây là con số cao nhất so với bất kỳ đội tuyển nào tại Việt Nam.

Ampverse ra đời vào năm 2019 đã chứng tỏ vị thế của một công ty esport tăng trưởng nhanh với đội ngũ 65 nhân viên và sự hiện diện ngày càng lớn trên khắp Singapore, Thái Lan, Ấn Độ và Việt Nam. 

Kế hoạch chi tiết của Ampverse thể hiện rõ qua chiến lược gia nhập từng thị trường, sau đó mua lại, mở rộng quy mô và thu về lợi nhuận từ nhiều đội thể thao điện tử khác nhau.

Ông Matthias Beyer, Giám đốc mảng gaming của Ampverse cho biết, công ty này luôn có mong muốn gia nhập thị trường Việt Nam và rất ấn tượng với câu chuyện của SBTC. Ông đánh giá: "Chúng tôi muốn làm việc với những nhà đồng sáng lập năng động, những đại diện chân thực và uy tín của cộng đồng địa phương".

Lâm Nghi