AirAsia chính thức gia nhập thị trường gọi xe Thái Lan

14:29 01/06/2022

Từ ngày 31/5, dịch vụ AirAsia Ride sẽ chính thức hoạt động tại thủ đô Thái Lan với 3.000 tài xế.

"Thâm nhập thị trường gọi xe không phải một nhiệm vụ dễ dàng với AirAsia vì họ sẽ phải đốt rất nhiều tiền để thu hút tài xế. Tôi cho rằng, người tiêu dùng ở Đông Nam Á vẫn chưa trung thành với các nền tảng hiện tại. Họ có thể dễ dàng thay đổi ứng dụng bởi các chương trình khuyến mại", chuyên gia phân tích Nathan Naidu tại Bloomberg Intelligence cho biết.

Sau 2 năm bị ảnh hưởng trầm trọng bởi dịch bệnh, AirAsia đã liên tục xoay xở để tồn tại. Họ phát triển thêm mảng fintech và gọi xe công nghệ. Từ tháng 8 năm ngoái, AirAsia bắt đầu cung cấp dịch vụ gọi xe ở Kuala Lumpur (Malaysia).

Từ ngày 31/5, dịch vụ AirAsia Ride sẽ chính thức hoạt động tại thủ đô Thái Lan với 3.000 tài xế.
Từ ngày 31/5, dịch vụ AirAsia Ride sẽ chính thức hoạt động tại thủ đô Thái Lan với 3.000 tài xế.

Hãng bay giá rẻ này kỳ vọng vào sự phục hồi du lịch trong mùa hè để cung cấp "siêu ứng dụng" từ gọi xe đến đặt vé máy bay. Tuy nhiên, AirAsia cũng phải cạnh tranh với các đối thủ tại Thái Lan gồm Grab và Bolt Technology.

AirAsia hoạt động trên thị trường hàng không Thái Lan từ năm 2003 thông qua Thai AirAsia. Công ty đang có mặt tại Malaysia, Singapore, còn công ty vận tải Teleport hiện diện tại các nước lớn của Đông Nam Á.

PV