Xuất nhập khẩu dầu thô của Việt Nam tăng mạnh về lượng
Tháng 8/2023 là tháng có mức tăng trưởng cao nhất cả về lượng lẫn kim ngạch xuất khẩu dầu thô kể từ đầu năm 2023 đến nay.
Theo Tổng cục Thống kê, tháng 8/2023 Việt Nam xuất nhập khẩu 1,05 triệu tấn dầu thô với trị giá 661 triệu USD. Lũy kế 8 tháng đầu năm 2023, Việt Nam xuất nhập khẩu 9,67 triệu tấn dầu thô, kim ngạch đạt 5,94 tỷ USD, tăng 25% về lượng nhưng lại giảm 6% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Về xuất khẩu, tháng 8/2023 Việt Nam xuất khẩu 350.000 tấn dầu thô với 239 triệu USD, tăng lần lượt 74,9% về lượng và 47,2% về trị giá so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 8 tháng đầu năm 2023, Việt Nam xuất khẩu 1,98 triệu tấn dầu thô với kim ngạch 1,31 tỷ USD, tăng 18,4% về lượng và giảm 10,2% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Về nhập khẩu, tháng 8/2023, Việt Nam nhập khẩu 700.000 tấn dầu thô, đạt 422 triệu USD, giảm lần lượt 45,2% về lượng và 58,3% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Tính chung 8 tháng đầu năm 2023, Việt Nam nhập khẩu 7,69 triệu tấn dầu thô với kim ngạch 4,63 tỷ USD, tăng 25,6% về lượng và giảm 4,9% về trị giá.
Mặc dù lượng tăng nhưng lũy kế 8 tháng kim ngạch xuất, nhập khẩu dầu thô vẫn thấp hơn so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chủ yếu do giá dầu thô thế giới có những thời điểm ghi nhận giảm sâu.
Ngọc Phi (TH)
- Lượng dầu thô nhập khẩu trong 8 tháng tăng 1/4 so với cùng kỳ năm trước
- Giá dầu đang trên đà tăng trưởng có tuần tốt nhất kể từ tháng 4, với việc Nga chuẩn bị cùng Ả Rập Saudi giảm sản lượng dầu thô
- Dầu của Nga vượt trần giá G7 khi xuất khẩu dầu thô tháng 7 đạt mức cao nhất kể từ năm 2023
- 7 tháng đầu năm 2023 Việt Nam xuất, nhập khẩu 9,1 triệu tấn dầu thô
- Gã khổng lồ dầu mỏ Saudi Aramco cho rằng lợi nhuận quý II giảm 38% là do giá dầu thô giảm
Cùng chuyên mục
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu