750 triệu người dùng có thể trải nghiệm miễn phí chatbot AI từ Snapchat
Chatbot có tên là “My AI”, được cung cấp bởi ChatGPT của OpenAI sẽ được cung cấp miễn phí cho tất cả 750 triệu người dùng của ứng dụng.
Snap - công ty đứng sau dịch vụ nhắn tin Snapchat đang tung ra một chatbot hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) trên nền tảng truyền thông xã hội của mình, cũng như giới thiệu các dịch vụ thực tế tăng cường mới cho các doanh nghiệp, nhằm vực dậy sau một đợt bán tháo cổ phiếu gần đây.
Chatbot có tên là “My AI”, được cung cấp bởi ChatGPT của OpenAI, đã được ra mắt vào tháng 2 cho những người đăng ký dịch vụ cao cấp của Snap. Hiện chatbot này sẽ được cung cấp miễn phí cho tất cả 750 triệu người dùng của ứng dụng.
Công cụ AI này có khả năng gợi ý, trả lời câu hỏi, giúp người dùng lên kế hoạch và... làm thơ haiku (thể thơ ngắn của Nhật Bản) chỉ trong vài giây. Người dùng cũng có thể mang trí tuệ nhân tạo vào các cuộc trò chuyện với bạn bè khi nhập "@MyAI" vào khung chat, hoặc đặt tên, thiết kế ảnh đại diện cho My AI để cá nhân hóa theo ý muốn.
Động thái diễn ra chỉ hơn một tháng sau khi OpenAI mở quyền tiếp cận ChatGPT cho các doanh nghiệp ngoài. Snap, Instacart, Quizlet là 3 trong số những đối tác nhanh tay trải nghiệm và tích hợp ChatGPT vào dịch vụ của mình. Snap cho rằng, My AI còn cách xa ranh giới của "hoàn hảo" nhưng vẫn là bước tiến lớn đáng kể. Hãng khẳng định 99,5% phản hồi của chatbot phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng mà nền tảng đưa ra, đồng thời công ty cũng thực hiện thay đổi, điều chỉnh để "ngăn ngừa câu trả lời không phù hợp hoặc có hại" đối với người dùng.
Thời gian qua, AI tạo sinh (generative AI) đã trở thành tâm điểm chú ý của giới công nghệ trên thế giới với khả năng tạo văn bản hoặc hình ảnh theo lời nhắc của người dùng.
Theo Giám đốc điều hành của Snap, ông Evan Spiegel, My AI có thể giúp người dùng có thêm nhiều trải nghiệm với ứng dụng Snapchat bằng cách đề xuất ống kính để chèn hiệu ứng vào hình ảnh và video, hay sử dụng tính năng bản đồ của Snapchat để gợi ý các địa điểm tham quan trên thế giới thực.
Trong bối cảnh sự phát triển bùng nổ của các chatbot AI, nhiều chuyên gia lo ngại trí tuệ nhân tạo có thể thúc đẩy việc đạo văn các tác phẩm đã xuất bản, cung cấp thông tin không chính xác hoặc đưa ra những phản hồi có hại đối với truy vấn của người dùng.
Snap cho biết, đã bổ sung thêm các biện pháp bảo vệ an toàn mới cho My AI, bao gồm tạm thời hạn chế quyền truy cập chatbot của người dùng nếu họ liên tục có những câu hỏi không phù hợp hoặc có hại.
Ngoài công bố công cụ chatbot mới, Snap sẽ có một tính năng cho phép người dùng từ 18 tuổi trở lên có hồ sơ riêng tư đăng video công khai.
Công ty cũng đang mở rộng chương trình chia sẻ doanh thu cho những người dùng có lượng người theo dõi lớn. Điều này cho phép người sáng tạo thu một phần doanh thu từ quảng cáo được đặt trong nội dung của họ.
Minh Anh (t/h)
Cùng chuyên mục
Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
TSMC ra mắt công nghệ sản xuất chip mới thách thức đối thủ lâu năm Intel
Apple giảm gần một nửa sản lượng Vision Pro so với kế hoạch ban đầu
Hơn 3 tỷ người đang sử dụng các nền tảng của Meta mỗi ngày
Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 TP. HCM dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn