Lo ngại về mức độ sử dụng TikTok và Snapchat của trẻ em tại Anh
Nghiên cứu cho thấy mức độ phổ biến của cả hai ứng dụng đã tăng nhẹ trong năm qua, với TikTok hiện được 53% trẻ em sử dụng (tăng từ 50%) và Snapchat là 46% (tăng từ 42%).
Theo một nghiên cứu do cơ quan quản lý truyền thông Ofcom công bố, số lượng trẻ em ở Anh sử dụng TikTok và Snapchat đã tăng vào năm ngoái.
Theo số liệu của Ofcom, khoảng một nửa số trẻ em từ 3 đến 17 tuổi sử dụng TikTok và Snapchat. Cơ quan giám sát Ofcom đã thu thập các số liệu như một phần trong cuộc khảo sát hàng năm về thái độ trực tuyến của trẻ em và các bậc phụ huynh.
Nghiên cứu cho thấy mức độ phổ biến của cả hai ứng dụng đã tăng nhẹ trong năm qua, với TikTok hiện được 53% trẻ em sử dụng (tăng từ 50%) và Snapchat là 46% (tăng từ 42%).
Trong những tháng gần đây, cả hai công ty công nghệ này đã phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng về việc bảo đảm an toàn cho người dùng.
Nhiều chính phủ trên thế giới đã cấm nhân viên sử dụng TikTok trên các thiết bị thuộc sở hữu của chính phủ vì lo ngại về mối quan hệ của ứng dụng này với nhà nước Trung Quốc, trong khi Snapchat bị chỉ trích vì không loại bỏ thêm những người dùng không đủ tuổi khỏi nền tảng của mình.
Đứng trước lệnh cấm từ các chính phủ, người phát ngôn của TikTok cho biết, các lệnh cấm của chính phủ dựa trên “những quan niệm sai lầm cơ bản” về các giao thức an toàn của TikTok. Trong khi đó, người phát ngôn của Snapchat cho biết, họ đã rất nỗ lực để chặn và xóa hàng nghìn tài khoản từ những người dùng chưa đủ tuổi ở Vương quốc Anh hàng tháng.
Theo khảo sát hàng năm của Ofcom về thái độ người dùng đối với MXH, mức độ sử dụng YouTube, Whatsapp và Instagram của trẻ em vẫn ổn định (lần lượt là 88%, 55% và 41%), trong khi mức độ phổ biến của Facebook giảm từ 40% xuống 34%.
“Trẻ em ở mọi lứa tuổi chọn xem nội dung các chương trình truyền hình và phim”, khảo sát cho biết. Ofcom cũng nhận thấy tỷ lệ trẻ em 3 và 4 tuổi sử dụng Snapchat đã tăng lên 17% vào năm 2022, từ mức 12% của năm trước.
Thu Hà (t/h)
Cùng chuyên mục
Sản lượng vi mạch của Trung Quốc tăng vọt trong quý đầu năm 2024
Google thực hiện giảm chi phí bằng động thái sa thải nhân sự
Microsoft sẽ đầu tư 1,5 tỷ USD vào công ty trí tuệ nhân tạo G42
Huawei sẽ ra mắt người dùng dòng smartphone mới
Chatbot AI do Baidu phát triển thu hút được hơn 200 triệu người dùng
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu
-
Jamie Dimon, CEO JPMorgan Chase: Trí tuệ nhân tạo thay đổi cuộc chơi lớn