4 tháng đầu năm 2023: Sản lượng tiêu thụ ô tô toàn thị trường giảm mạnh
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 4/2023, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 22.409 xe, giảm 25% so với tháng 3/2023 và giảm 47% so với cùng kỳ tháng 4/2022.
Cụ thể,doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô trong tháng 4/2023 đạt 22.409 xe, giảm 25% so với tháng 3/2023 và giảm 47% so với tháng 4/2022. Trong đó, doanh số tiêu thụ xe du lịch đạt 15.748 chiếc, giảm 27% so với tháng trước; xe thương mại đạt 6.487 chiếc, giảm 19%; xe chuyên dụng đạt 174 chiếc, giảm 51%. Cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu đều ghi nhận sự sụt giảm doanh số, với xe lắp ráp trong nước đạt 13.325 xe, giảm 18% so với tháng trước, xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 9.084 xe, giảm 34% so với tháng trước.
Sau khi tăng liên tục trong 3 tháng đầu năm 2023, doanh số bán xe tại toàn thị trường đã gặp sự lao dốc. Đáng chú ý, doanh số tiêu thụ giảm đồng đều ở các dòng xe, bao gồm cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu nguyên chiếc. Theo VAMA, tổng doanh số bán hàng ô tô trên toàn thị trường tính từ đầu năm đến hết tháng 4/2023 đã giảm 30% so với năm 2022, trong đó xe ô tô du lịch giảm 35%, xe thương mại giảm 9%, và xe chuyên dụng giảm 58% so với cùng kỳ năm 2022. Doanh số bán xe lắp ráp trong nước giảm 39%, trong khi doanh số xe nhập khẩu giảm 16% so với cùng kỳ năm trước.
Đối với các thành viên của VAMA, trong tháng 4/2023, Trường Hải tiếp tục dẫn đầu với doanh số bán hàng cao nhất, tiếp đến là Toyota, Ford, Honda và Mitsubishi. Cụ thể, Trường Hải đạt 6.828 chiếc, chiếm 33% thị phần, giảm 54% so với cùng kỳ năm 2022 và giảm 21% so với tháng 3/2023. Toyota đạt 4.247 chiếc, chiếm 20,5% thị phần, giảm lần lượt 51% và 25% so với cùng kỳ năm 2022 và tháng trước. Ford đứng thứ ba với 3.298 chiếc, chiếm 16% thị phần, tăng 71% so với cùng kỳ năm 2022 và giảm 10% so với tháng trước. Honda đạt 1.944 chiếc, chiếm 9,4% thị phần, giảm 68% so với năm 2022 và tăng 31% so với tháng trước. Cuối cùng, Mitsubishi đứng thứ năm với 1.700 chiếc, chiếm 8,2% thị phần, giảm lần lượt 53% và 54% so với cùng kỳ năm trước và tháng trước.
T.H
Cùng chuyên mục
Tăng tín dụng cho bất động sản sẽ giúp mở rộng nguồn cung và kích thích thị trường
Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
Giải thưởng bất động sản Việt Nam Property Guru lần thứ 10 chính thức khởi động
Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng: “Qua cơn bĩ cực sẽ đến hồi thái lai…”
HoREA đề nghị bổ sung “đơn giá đất” tính theo đơn vị m2 để tính tiền sử dụng đất
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu