Tháng 3/2023, thị trường ô tô tiêu thụ hơn 30.000 xe, tăng 19% so với cùng kỳ

23:31 16/04/2023

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết tháng 3/2023, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 30.038 xe, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 3/2023, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 30.038 xe, tăng 30% so với tháng 2/2023, tăng 19% so với tháng 3/2022. Trong đó, sản lượng tiêu thụ xe du lịch đạt 21.696 chiếc, tăng 28% so với tháng trước; xe thương mại đạt 7.990 chiếc, tăng 39% và xe chuyên dụng đạt 352 chiếc, tăng 17%.

Kết quả cho thấy dấu hiệu tích cực cho thị trường ô tô trong nước khi số lượng bán của xe lắp ráp trong nước đạt 16.174 xe, tăng 30% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 13.864 xe, tăng 31% so với tháng trước. Như vậy, số lượng bán xe toàn thị trường trong những tháng đầu năm đã nhích dần qua các tháng. Số lượng tiêu thụ xe nhập khẩu nguyên chiếc vẫn đang chiếm gần một nửa doanh số.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Tổng số lượng bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 03/2023 giảm 22% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó xe ô tô du lịch giảm 26%; xe thương mại giảm 5% và xe chuyên dụng giảm 48% so với cùng kỳ năm 2022. Doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 34%, trong khi xe nhập khẩu giảm 4% so với cùng kỳ năm 2022.

Bên cạnh đó, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam cũng công bố tổng doanh số bán hàng trong tháng 3/2023 đạt 5.848 xe (bao gồm xe Lexus), đứng đầu thị trường xe du lịch. Doanh số toàn quốc của các mẫu xe Toyota đạt 5.656 xe, trong đó có 2.886 xe lắp ráp trong nước và 2.770 xe nhập khẩu nguyên chiếc. 

Còn Tập đoàn Thành Công cũng thông báo kết quả bán hàng tháng 3/2023 với tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 5.773 xe, tăng trưởng 5,5% so với tháng 2/2023. 

Các mẫu xe thương mại Hyundai đạt doanh số 1.016 xe bán ra trong tháng 3, tăng trưởng hơn 42,1% so với tháng 2/2023. Tổng kết quý 1/2023, các mẫu xe mang thương hiệu Hyundai đạt 14.736 xe bán ra, sụt giảm 21,1% so với quý I/2022.

Khi sức cầu của thị trường gia tăng, cùng với mùa cao điểm du lịch với nhu cầu di chuyển của khách hàng lớn hơn, doanh số của quý 2/2023 kì vọng sẽ đạt được mức tăng trưởng cao hơn quý I với những biến động thị trường khó lường.

Ngọc Phi (TH)