21 quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài sẽ tham gia hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên

23:55 13/07/2021

Theo Bộ Công Thương, ngày 15.7, tỉnh Hưng Yên và Bộ Công Thương sẽ kết nối tổ chức hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và các nông sản, đặc sản tỉnh Hưng Yên theo hình thức trưc tiếp và trực tuyến.

Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021 có điểm cầu chính tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hưng Yên, kết nối với 15 điểm cầu tỉnh, thành trong nước, gần 60 điểm cầu chính ở nước ngoài từ 21 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới gồm: Anh, Australia, Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, Campuchia, Đài Loan, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông, Indonesia, Israel, Malaysia, Myanmar, Lào, Nhật Bản, Pháp, Singapore và Trung Quốc.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, chia sẻ: Cục Xúc tiến thương mại và Sở Công Thương Hưng Yên đang gấp rút hoàn thiện các công tác chuẩn bị cuối cùng để hội nghị sẽ diễn ra với quy mô quốc tế lớn nhất từ trước đến nay, thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư, xúc tiến tiêu thụ, phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu cho quả nhãn và nông sản Hưng Yên. 

Năm 2021, sản lượng nhãn ước đạt khoảng 50.000-55.000 tấn
Năm 2021, sản lượng nhãn ước đạt khoảng 50.000-55.000 tấn.

Gần 1 tháng qua, với vai trò cơ quan đầu mối của Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp với các đơn vị liên quan huy động sự vào cuộc của hệ thống các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, các tổ chức kinh tế - thương mại nước ngoài mời các nhà nhập khẩu trái cây từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia giao dịch trực tuyến với các nhà vườn, hợp tác xã, doanh nghiệp xuất khẩu nhãn Hưng Yên.

Bộ Công Thương cũng mời các hệ thống phân phối trong và ngoài nước, các sàn thương mại điện tử tham gia phân phối nhãn và nông sản Hưng Yên.

Theo ông Nguyễn Văn Thơ - Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên, xúc tiến thương mại đẩy mạnh tiêu thụ và xuất khẩu nông sản Hưng Yên, đặc biệt là đặc sản nhãn lồng sẽ tạo điều kiện để tăng cao lượng khách hàng cả nước và quốc tế, giới thiệu đặc sản nhãn lồng Hưng Yên đến người tiêu dùng cả nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ của hội nghị, sẽ diễn ra các sự kiện: “Khởi động chương trình đưa nhãn và nông sản Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử”, chương trình Ký kết hợp tác tạo điều kiện lưu thông, tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên tại các kênh phân phối ở thị trường trong nước, sự kiện “Cắt băng xuất hành đưa nhãn lồng Hưng Yên vào các hệ thống phân phối”.

Hưng Yên là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng Bắc bộ, thuộc tam giác kinh tế trọng điểm Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Với điều kiện tự nhiên rất thuận lợi để phát triển vùng trồng các cây ăn quả và các cây công nghiệp khác theo hướng tập trung và đa dạng hóa các sản phẩm nông sản mang tính đặc trưng, các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh có sức cạnh tranh cao trên thị trường hiện nay như Nhãn lồng Hưng Yên, Cam Hưng Yên, Chuối tiêu hồng, Nghệ, hoa-cây cảnh...

Đến nay, diện tích Nhãn lồng của Hưng Yên đạt khoảng 4.800 ha, trong đó, Nhãn trồng theo tiêu chuẩn VietGAP cho sản phẩm chất lượng cao là hơn 1.300 ha. Năm 2021, sản lượng nhãn ước đạt khoảng 50.000-55.000 tấn, cao hơn năm 2020 từ 15 - 20%. Diện tích trồng cây có múi (cam, bưởi) khoảng 3.800 ha, sản lượng ước đạt 40.000-45.000 tấn...

 An Nguyên