Xuất hơn 7.000 tấn gạo cho 9 địa phương để hỗ trợ người dân ăn Tết
Bộ Tài chính được giao xuất cấp 5.704,365 tấn gạo để hỗ trợ Nhân dân dịp Tết Nguyên đán cho các địa phương như Cao Bằng, Bình Định, Gia Lai, Nghệ An, Bạc Liêu, Đắk Nông, Ninh Thuận, Đắk Lắk, và Bình Phước.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã ký Quyết định số 141/QĐ-TTg ngày 2/2/2024, giao nhiệm vụ xuất cấp không thu tiền 7.315,335 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia để hỗ trợ 9 địa phương trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và dịp giáp hạt năm 2024.
Cụ thể, Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính xuất cấp 5.704,365 tấn gạo để hỗ trợ Nhân dân dịp Tết nguyên đán cho các địa phương sau:
- Tỉnh Cao Bằng: 666,015 tấn gạo.
- Tỉnh Bình Định: 170,85 tấn gạo.
- Tỉnh Gia Lai: 606,675 tấn gạo.
- Tỉnh Nghệ An: 1.080,255 tấn gạo.
- Tỉnh Bạc Liêu: 483,735 tấn gạo.
- Tỉnh Đắk Nông: 317,85 tấn gạo.
- Tỉnh Ninh Thuận: 982,05 tấn gạo.
- Tỉnh Đắk Lắk: 920,13 tấn gạo.
- Tỉnh Bình Phước: 476,805 tấn gạo.
Đồng thời, Bộ Tài chính cũng được giao xuất cấp 1.610,97 tấn gạo để hỗ trợ Nhân dân dịp giáp hạt, trong đó có các địa phương Gia Lai, Đắk Nông, và Đắk Lắk.
Phó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan xử lý cụ thể theo quy định và chịu trách nhiệm về độ chính xác của thông tin và thực hiện hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, đúng định mức.
PV (t/h)
Cùng chuyên mục
Hà Nội: Đánh giá và phân hạng 2.000 sản phẩm OCOP trước thời hạn
Bộ Y tế làm việc với tỉnh Đồng Nai về vụ gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn trương rà soát giá vé máy bay
Hấp dẫn giải bóng đá Summer League 2024 cùng nhà tài trợ Natrumax Việt Nam
Huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận: Tổ chức lễ hội chèo sup đầu tiên cho du lịch thể thao biển
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu