Xiaomi bứt phá tại thị trường Việt Nam trong nửa đầu năm 2023

21:35 03/08/2023

Với việc bứt phá ngoạn mục về thị phần trong nửa đầu năm 2023, Xiaomi đã củng cố vững chắc vị thế của mình tại thị trường Việt Nam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Xiaomi trở thành nhà sản xuất smartphone chiếm thị phần lớn thứ 2 tại Việt Nam theo thống kê tháng 6/2023 của GFK. Với 19,2% thị phần tính theo doanh số sản phẩm, Xiaomi đang có được bước đệm vững chắc để hiện thực hóa mục tiêu trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại Việt Nam, cả về quy mô sản xuất lẫn thị phần. Đây là minh chứng rõ nét cho nỗ lực cải tiến công nghệ không ngừng nghỉ cũng như sự tin yêu mà người dùng Việt Nam dành cho các sản phẩm của Xiaomi.

Chia sẻ về thành tích kinh doanh ấn tượng nói trên, ông Patrick Chou, Tổng Giám đốc Xiaomi Việt Nam cho biết: “Ngay từ ngày đầu đặt chân đến thị trường Việt Nam, Xiaomi đã luôn nỗ lực thực hiện cam kết đồng hành lâu dài, nghiêm túc nghiên cứu nhằm mang đến các sản phẩm di động tốt nhất cho người dùng. Quả ngọt này cho thấy nỗ lực của chúng tôi đã bắt đầu được đền đáp. Tôi xin thay mặt Xiaomi cảm ơn người tiêu dùng đã luôn tin yêu sản phẩm của Xiaomi. Sự ủng hộ của người dùng là động lực để Xiaomi tiếp tục bứt phá, hướng đến những mục tiêu cao hơn trong tương lai”.

Trước đó, theo báo cáo của Canalys vào tháng 5 năm 2022, Xiaomi cũng đã được công nhận là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 2 tại Việt Nam về quy mô sản phẩm. Với việc bứt phá ngoạn mục về thị phần trong nửa đầu năm 2023, Xiaomi đã củng cố vững chắc vị thế của mình tại thị trường Việt Nam.

Mới đây, nhà sản xuất Xiaomi đã chính thức giới thiệu điện thoại thông minh Redmi Note 12 tại thị trường Việt Nam, với 2 phiên bản gồm Redmi Note 12 và Redmi Note 12 Pro 5G.

Chia sẻ về bộ đôi sản phẩm mới, ông Patrick Chou cho biết: "Tiếp nối thành công của Redmi Note 11, dòng Redmi Note 12 một lần nữa mang đến những cải tiến công nghệ vượt trội nhằm phục vụ tốt hơn cho cuộc sống của người tiêu dùng. Những nâng cấp này tập trung ở hệ thống camera, thời lượng pin, tốc độ sạc và thiết kế".

Redmi Note 12 sở hữu màn hình AMOLED sắc nét với tần số quét 120 Hz, mang đến trải nghiệm mượt mà và tốc độ phản hồi nhanh nhạy hàng đầu phân khúc. Với độ sáng 1.200 nit và tiêu chuẩn điện ảnh kỹ thuật số 100% DCI-P3, mọi hình ảnh và thước phim hiển thị trên màn hình đều sống động.

Vi xử lý Snapdragon 685 được sản xuất trên tiến trình 6nm của Qualcomm cùng bộ nhớ trong 128 GB (có thể mở rộng lên 1 TB) tạo ra sức mạnh cho Redmi Note 12, không chỉ đa nhiệm tốt trong các tác vụ thông thường mà còn phát huy lợi thế cho người dùng khi trải nghiệm các tựa game di động. Thiết bị được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản RAM gồm 4G và 8G, riêng phiên bản 8G được bán độc quyền tại Thế Giới Di Động.

Gần đây, Xiaomi đã lập được những kỷ lục doanh số ấn tượng. Trong đó phải kể đến Redmi Note 12 với 22.000 đơn đặt hàng chỉ trong tuần đầu mở bán và hiện đã đạt hơn 150.000 sản phẩm bán ra hay Redmi 12 với 45.000 đơn hàng sau 2 tuần mở bán và hiện đã đạt hơn 100.000 sản phẩm bán ra.

Riêng các phiên bản khác nhau của hai dòng sản phẩm này đã chiếm 4 vị trí trong Top 5 sản phẩm bán chạy nhất của Xiaomi trong nửa đầu năm 2023

Redmi Note 12 và Redmi Note 12 Pro 5G
Dòng sản phẩm Redmi Note 12 và Redmi Note 12 Pro 5G.

Dù chỉ mới chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 3-2017, nhưng bằng lợi thế công nghệ, chiến lược kinh doanh tốt cùng chính sách chăm sóc khách hàng chu đáo, Xiaomi đã từng bước chinh phục người dùng một cách vững chắc và lập nên nhiều thành tích kinh doanh đáng nể. 

Theo Xiaomi, nguyên nhân chính giúp Xiaomi vươn lên vị trí thứ 2 về mặt thị phần tại Việt Nam chính là yếu tố công nghệ. Bằng việc nỗ lực nghiên cứu và không ngừng bứt phá các giới hạn công nghệ, Xiaomi đã đem nhiều tính năng cao cấp như màn hình tần số quét 120Hz, pin 5.000 mAh, vi xử lý thế hệ mới, camera độ phân giải cao… lên các sản phẩm có mức giá phù hợp với túi tiền nhiều người dùng. Nhờ đó, thay vì phải chi ngân sách lớn cho các thiết bị cao cấp từ các nhà sản xuất khác, người dùng vẫn được trải nghiệm các tính năng tương đương trên dòng sản phẩm tầm trung của Xiaomi.

Hệ thống cửa hàng trải nghiệm, trung tâm bảo hành theo chuẩn quốc tế phủ sóng nhiều tỉnh thành trên cả nước cũng góp phần giúp người dùng Việt Nam dễ dàng tiếp cận, tham khảo thông tin công nghệ và tận tay trải nghiệm thiết bị mới. Các cửa hàng này cũng thường xuyên có các chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng nhằm gia tăng thiện cảm của người tiêu dùng với thương hiệu. Xiaomi cũng là nhà sản xuất tiên phong xây dựng các diễn đàn dành riêng cho người hâm mộ, tư vấn kịp thời các thắc mắc cũng như đưa ra nhiều mẹo hay trong quá trình sử dụng thiết bị.

Trang Anh (t/h)

Tags: