Xanh SM vươn lên thứ 2 thị trường Việt Nam, được ví như “TikTok Shop trong lĩnh vực gọi xe công nghệ”
Theo báo cáo nghiên cứu thị trường gọi xe Việt Nam 2023 từ Mordor Intelligence, tân binh Xanh SM dù mới góp mặt hơn 7 tháng nhưng đã vươn lên đứng thứ hai thị trường về doanh thu, với 18,17% thị phần.
Theo báo cáo mới được Mordor Intelligence công bố, tính đến hết Quý IV/2023, Xanh SM của Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) đã vươn lên xếp thứ 2 tại thị trường gọi xe Việt Nam. Cụ thể, Xanh SM chiếm tới 18,17% doanh thu toàn thị trường, cao hơn gấp nhiều lần so với các nền tảng xếp sau như be Group (9,21%), Gojek (5,87%). Khoảng 8% còn lại thuộc về Mai Linh, Vinasun và một số hãng taxi truyền thống khác.
Kết quả này đặc biệt ấn tượng khi Xanh SM mới chỉ gia nhập thị trường từ quý II/2023. Trong quý III, hãng vượt qua Mai Linh, Vinasun để vươn lên xếp thứ 4, sau đó tiếp tục vượt qua Gojek và be Group để trở thành đối trọng lớn nhất của Grab tại Việt Nam trong quý IV.
Tính đến hết năm 2023, Xanh SM đã có mặt tại 29 tỉnh thành, sở hữu đội xe cơ hữu có quy mô lớn nhất thị trường, tạo ra số lượng cuốc xe chở khách mỗi ngày nhiều nhất so với các đơn vị vận tải vận hành đội xe tự doanh. Sự vươn lên thần tốc chỉ sau một thời gian ngắn khiến Xanh SM đang được ví như một hiện tượng “TikTok Shop của ngành gọi xe”.
Hiện tại, ngoài việc trực tiếp vận hành hơn 32.000 taxi điện và xe máy điện mang thương hiệu Xanh SM tại 29 tỉnh thành trên cả nước, GSM còn hợp tác với nhiều đối tác ở các địa phương khác để cung cấp dịch vụ tới đông đảo người dân.
Điểm khác biệt mang tính cốt lõi của Xanh SM so với các đối thủ trên thị trường là vừa sở hữu đội xe tự doanh và vận hành như một hãng taxi truyền thống, vừa có ứng dụng gọi xe trên nền tảng công nghệ như các hãng gọi xe công nghệ. Điều đó không chỉ giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện trong sử dụng dịch vụ, mà còn giúp hãng có thể kiểm soát chất lượng dịch vụ và đội ngũ tài xế, từ đó đảm bảo cung cấp tiêu chuẩn dịch vụ 5 sao đồng nhất cho khách hàng.
Đó chính là lý do rất nhiều khách hàng đã sử dụng dịch vụ của Xanh SM, quen với trải nghiệm di chuyển êm ái, không mùi, không tiếng ồn của xe điện đều không muốn quay trở lại sử dụng xe xăng. Ngoài ra, cũng chính nhờ mô hình lai giữa taxi truyền thống và nền tảng gọi xe công nghệ, Xanh SM là thương hiệu được chấm điểm cao nhất về chất lượng dịch vụ, mức độ hài lòng của khách hàng, độ phủ và kế hoạch phát triển đội xe điện trong tương lai.
Theo nghiên cứu của Mordor Intelligence, quy mô thị trường gọi xe Việt Nam năm 2023 là 727,73 triệu USD, dự kiến đạt 880 triệu USD trong năm 2024 và tăng lên 2,16 tỷ USD vào năm 2029. Tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm trong giai đoạn 2024-2029 vào khoảng 19,5%.
Vy Quỳnh
- "Tội phạm lừa đảo trên không gian mạng là thách thức mang tính toàn cầu"
- Warren Buffett bán các cổ phiếu như Apple khi thấy khó khăn trước mắt, nhưng sẽ mua lại nếu thị trường sụp đổ
- Ngân hàng Nhà nước nâng giá cọc trong phiên đấu thầu vàng lần 6
- Ngăn chặn, giảm thiểu thiệt hại qua không gian mạng là vấn đề cấp thiết
- Liên hoan phim trí tuệ nhân tạo - góc nhìn mới về nghệ thuật sáng tạo AI
Cùng chuyên mục
Viettel cung cấp hệ thống 5G Private tại thị trường Ấn Độ
LPBank ưu đãi hoàn tiền cho chủ thẻ JCB Ultimate
Xu hướng mua ô tô của người Việt: Hatchback cỡ A thoái trào, SUV cỡ nhỏ lên ngôi
Vietnam Airlines bất ngờ báo lãi kỷ lục
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư