Walmart đẩy mạnh marketing nhằm thúc đẩy khách hàng mua sắm cuối năm

11:27 27/12/2023

Walmart mới đây đã công bố kế hoạch đẩy mạnh chương trình mua trước trả sau nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng trong bối cảnh kinh tế khó khăn và áp lực chi tiêu gia tăng. Đây được coi là một chiến lược tiếp thị thông minh của Walmart.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Chiến dịch tiếp thị mua trước trả sau của Walmart đã đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực của họ nhằm tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng trong điều kiện thích ứng với tình hình kinh tế hiện nay. Đây được coi là một chiến lược marketing khôn ngoan, giúp tăng cường mối quan hệ với khách hàng, đồng thời tạo ra trải nghiệm mua sắm tích cực.

Bằng cách hợp tác với nền tảng mua trước trả sau Affirm, Walmart đã mở rộng phạm vi cho hàng triệu người dùng tại hơn 4.500 cửa hàng của họ tại Hoa Kỳ. Qua đó, khách hàng có thể thực hiện mua sắm trước và thanh toán sau cho các sản phẩm cần thiết. Động thái này được coi là một chiến lược nhằm thúc đẩy tăng trưởng trong mùa mua sắm cuối năm, đặc biệt là khi nền kinh tế vẫn đang gặp khó khăn và người tiêu dùng có sự ngần ngại trong việc chi tiêu.

Ngày nay, những người mua hàng có điều kiện thuận lợi để dễ dàng thanh toán cho các sản phẩm như điện tử, quần áo và nhiều mặt hàng khác thông qua việc thực hiện thanh toán theo các khoản nhỏ hàng tháng khi mua sắm tại cửa hàng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo một nghiên cứu gần đây của Affirm, khoảng 54% dân số Mỹ hiện đang đặt sự quan tâm của mình vào những nhà bán lẻ cung cấp dịch vụ mua trước trả sau khi thực hiện thanh toán. Dựa trên chia sẻ từ Affirm, việc mở rộng mối quan hệ đối tác với Walmart và cung cấp các phương thức thanh toán theo thời gian một cách minh bạch được kỳ vọng sẽ giúp nâng cao sức mua của nhiều người tiêu dùng trong mùa mua sắm cuối năm và hơn thế nữa.

Không chỉ có mặt tại các cửaa hàng Walmart trên khắp quốc gia, trên trang web walmart.com và trong ứng dụng Walmart, người tiêu dùng ở Mỹ còn có khả năng thanh toán theo thời gian thông qua Affirm tại các Trung tâm Vision và Auto của Walmart.

Nhiệm vụ của Affirm là cung cấp các sản phẩm tài chính trung thực nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng. Bằng cách xây dựng một hệ thống thanh toán mới, một mạng lưới dựa trên sự tin cậy và minh bạch, với ưu tiên đặt con người lên hàng đầu, Affirm trao quyền cho hàng triệu người tiêu dùng để chi tiêu và tiết kiệm một cách có trách nhiệm. Đồng thời, họ cung cấp cho hàng nghìn doanh nghiệp các công cụ để khuyến khích tăng trưởng.

Khác biệt so với hầu hết các thẻ tín dụng và các lựa chọn thanh toán theo thời gian khác, Affirm mang lại sự minh bạch cho người tiêu dùng với việc hiển thị chính xác số tiền mà họ sẽ thanh toán trước, không bao giờ tăng thêm số tiền đó và không bao giờ tính thêm bất kỳ phí trễ hoặc phí ẩn nào khác.

Thông qua hình thức marketing mới mẻ này, gã khổng lồ ngành bán lẻ Walmart mong muốn đẩy mạnh doanh thu trong đợt cuối năm này, khi nhu cầu mua sắm của khách hàng tăng cao.

H.C (t/h)