Vịnh Hạ Long đứng thứ 5 trong 25 điểm đến đẹp nhất hành tinh 2023

23:11 09/03/2023

Vịnh Hạ Long được CNN miêu tả là "một trong những thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng nhất Đông Nam Á, mê hoặc du khách với gần 2.000 đảo đá vôi có hình thù khác nhau".

Vịnh Hạ Long của Việt Nam vinh dự đứng thứ 5 trong 25 điểm đến đẹp nhất hành tinh năm 2023 của CNN
Vịnh Hạ Long của Việt Nam vinh dự đứng thứ 5 trong 25 điểm đến đẹp nhất hành tinh năm 2023 của CNN.

Mới đây, Hãng tin CNN của Mỹ đã bình chọn danh sách 25 điểm đến đẹp nhất trên thế giới. CNN đánh giá có rất nhiều điểm đến sở hữu vẻ đẹp tiềm ẩn trên thế giới.

Việc đánh giá hay xếp hạng thắng cảnh cũng xuất phát từ quan điểm chủ quan, tuy nhiên với kinh nghiệm của mình, hãng này đã chọn ra các điểm đến không nên bỏ qua, nếu du khách muốn trải nghiệm và khám phá những địa danh đẹp bậc nhất thế giới.

Với số lượng ít ỏi các ứng viên "vàng" trong danh sách, Vịnh Hạ Long của Việt Nam vinh dự đứng thứ 5 trong 25 điểm đến đẹp nhất hành tinh năm 2023 của CNN.

Vịnh Hạ Long - điểm đến ở tỉnh Quảng Ninh được miêu tả là "một trong những thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng nhất Đông Nam Á", "mê hoặc du khách với gần 2.000 đảo đá vôi có hình thù khác nhau". Tại đây, thời gian như ngừng trôi. Du khách có thể đi thuyền buồm hoặc chèo thuyền kayak để hoà mình vào vùng biển êm đềm, rộng lớn và tráng lệ này trên Biển Đông", CNN miêu tả.

Vịnh Hạ Long nằm ở phía Dông Bắc Việt Nam, cách thủ đô Hà Nội 165 km, có diện tích hơn 1.550 km2, với 980 đảo đã được đặt tên. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới. Vịnh là nơi tập trung nhiều đảo đá, hang động và bãi tắm đẹp, nổi tiếng.

Những nơi ở châu Á cũng được nhắc đến gồm Maldives, thánh địa Petra (Jordan), thị trấn ven biển El Nido (Philippines) và vườn quốc gia Trương Gia Giới (Trung Quốc).

Tại Philippines, CNN xướng tên El Nido - nơi được mệnh danh là hòn đảo rồng của Philippines. Địa danh sở hữu những hòn đảo tuyệt đẹp, làn nước trong xanh cùng các loài động thực vật dưới nước đặc sắc như san hô, cá hề… Bãi biển Nacpan và Dagmay là điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến EL Nido.

El Nido - nơi được mệnh danh là hòn đảo rồng của Philippines
El Nido - nơi được mệnh danh là hòn đảo rồng của Philippines.

Tại Trung Quốc, một điểm du lịch được CNN đề xuất là Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới ở tỉnh Hồ Nam. Đây là  là di sản thế giới được UNESCO công nhận đầu tiên của Trung Quốc. Địa điểm nổi tiếng với 3.000 cột đá sa thạch cao chót vót. Du khách có thể vượt qua 99 bậc thang lên Cổng Trời, thưởng ngoạn cảnh sắc hùng vĩ trên cầu thủy tinh, đi bộ mạo hiểm trên vách đá Rồng Cuộn... khi đến địa danh này. 

Mỹ là quốc gia được vinh danh nhiều nhất trong danh sách, với 4 địa điểm. Ngoài ra, CNN chọn ra các địa danh tại Châu Á - Thái Bình Dương bao gồm: Maldives; Thành cổ Petra, Jordan; thành phố Rotorua, New Zealand; Kata Tjuta, Úc. Châu Âu có Đảo Svalbard, Na Uy; Hh Bled, Slovenia; thung lũng Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ; làng cổ Positano, Ý; quận Lake, Anh; Vườn quốc gia hồ Plitvice, Croatia.

Thu Hà (t/h)