VinFast lần đầu tiết lộ sẽ mở bán tại Canada vào quý II năm sau
Mới đây, trao đổi trên tờ Le Soleil, một lãnh đạo VinFast cho hay, công ty cũng đang lên kế hoạch để tiến vào thị trường Canada, sớm nhất vào quý II năm sau.
Cụ thể, khi trả lời câu hỏi của phóng viên, ông Hans Ulsrud, Giám đốc phát triển VinFast Canada cho biết: "Chúng tôi tự tin rằng giá bán những mẫu xe VinFast tại Canada sẽ hợp lý do mô hình kinh doanh của chúng tôi dựa trên chính sách cho thuê pin, qua đó giúp xe điện VinFast cạnh tranh với xe chạy bằng xăng dầu".
Ngoài ra, lãnh đạo VinFast tại Canada chia sẻ rằng, công ty nhận thức rõ về các giới hạn tại những thị trường khác nhau. "Chúng tôi nhận thức rõ mọi vấn đề. Vì thế, công ty đưa ra mục tiêu đặt giá thấp hơn giới hạn 45.000 USD tại Canada và 60.000 USD ở Mỹ để được hưởng các ưu đãi tại quốc gia sở tại".
VinFast dự kiến sẽ ra mắt xe tại ba thị trường sầm uất nhất Canada gồm Quebec, Ontario và British Columbia vào đầu quý II năm sau. "Chúng tôi lựa chọn những thành phố này bởi các thị trường đó dự kiến sẽ chiếm khoảng 75% doanh số bán xe điện VinFast tại Canada.
Các sản phẩm sẽ được bán theo hình thức trực tuyến hoặc bán tại một số showroom thuộc sở hữu của công ty ở ba thành phố này", ông Ulsrud khẳng định. Đồng thời, ông nhấn mạnh VinFast sẽ không bỏ qua ba thành phố lớn khác ở Canada gồm Vancouver, Toronto và Montreal.
"Chúng tôi sẽ thực hiện theo mô hình trực tiếp đến người tiêu dùng. Các cửa hàng bán lẻ và dịch vụ sẽ tập trung xung quanh khu vực đô thị lớn tại mỗi thành phố trong giai đoạn một.
Ngay sau đó là giai đoạn hai - mở rộng đến các khu vực đô thị nhỏ hơn. Cuối cùng, giai đoạn ba sẽ bao gồm việc mở rộng mạng lưới đến các thành phố lớn khác ở các tỉnh còn lại ở Canada. Số lượng và vị trí chính xác của các showroom VinFast sẽ sớm được quyết định và dự kiến có thông báo vào cuối năm nay", ông kết luận.
Huyền Trâm
- Duy trì khả năng cắt giảm lãi suất nhưng chưa rõ thời điểm
- Chuyển đổi xanh giúp ngành Dệt may Việt Nam gia tăng sự cạnh tranh trên thị trường quốc tế
- Hoạt động sản xuất kinh doanh của Việt Nam tiếp đà hồi phục
- "Lối ra" nào cho các sản phẩm Việt thông qua thương mại điện tử?
- Lãi suất cho vay có sớm tăng trở lại?
Cùng chuyên mục
Mỹ gia hạn kết luận điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá gỗ dán từ Việt Nam
Việt Nam nhập siêu hơn 46 tỷ USD từ Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj
Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần đàm phán lại hợp đồng xuất khẩu gạo với Ấn Độ?
Năm 2022, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào ước tăng 20%
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn