Việt Nam xếp thứ 6 trong top 10 thị trường khách quốc tế đến Thái Lan

22:37 23/05/2023

Việt Nam đứng thứ 6 trong top 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu đến Thái Lan, với hơn 84.000 lượt khách. Hai thị trường dẫn đầu là Malaysia và Trung Quốc đại lục.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Người phát ngôn của chính phủ Thái Lan Traisuree Taisaranakul cho biết, tăng trưởng của khách du lịch Trung Quốc đã thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Thái. Bà cũng nhấn mạnh, phần lớn du khách đến Thái Lan trong năm nay đến từ các thị trường châu Á, theo Bangkok Post. 

Phát ngôn viên chính phủ Traisuree Taisaranakul cho biết tính từ đầu năm đến nay (giữa tháng 5), lượng khách quốc tế đến Thái Lan đạt 9,47 triệu lượt, đóng góp gần 391 tỷ baht (11,43 tỷ USD) cho doanh thu.

Dẫn đầu là khách Malaysia (367.530 lượt), Trung Quốc (328.375), Ấn Độ (131.230), Nga (115.743), Hàn Quốc (95.229), Việt Nam (84.221), Mỹ (70.977), Anh (70.089), Lào (68.204), Hồng Kông (67.771).

Trong khi đó, các quan chức du lịch của Thái Lan cũng đang nỗ lực thu hút khách du lịch từ một số quốc gia và khu vực khác.

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đang thúc đẩy mục tiêu thu hút 150.000 khách du lịch Ả Rập Xê Út. Đã có sự gia tăng đáng kể số lượng du khách Ả Rập đến Thái trong những năm qua. Năm 2015, Thái Lan đón 25.153 du khách Ả Rập Xê Út, trong khi năm 2016 và 2017, con số này lần lượt tăng lên 33.038 và 42.610.

TAT cũng dự kiến sẽ chào đón 6 triệu khách du lịch từ châu Âu trong năm nay, mục tiêu doanh thu hơn 420 tỉ baht, tương đương 80% so với năm trước đại dịch.

Tháng trước, Phó giám đốc TAT phụ trách châu Âu, châu Phi, Trung Đông và châu Mỹ cho biết, các booking chuyến bay đường dài cho trong mùa hè đã đạt 70% so với năm 2019, sau khi phục hồi 60% trong các chuyến bay cho hiện tại.

TAT cũng đang tích cực đề xuất một số sáng kiến để thu hút khách du lịch với nhiều sở thích khác nhau. Chính phủ nước này đã phát động một chiến dịch mới nhằm quảng bá các điểm đến ít được biết đến của Thái Lan.

Với tên gọi “những thành phố cấp hai tuyệt vời, phải đến, phải yêu”, chiến dịch nhằm mục đích làm nổi bật di sản văn hóa độc đáo của những khu vực này thông qua cách kể chuyện, nhằm mang đến những trải nghiệm du lịch ý nghĩa, dạy về bản sắc và nét độc đáo của mỗi nơi.

Đồng thời TAT cũng đã đưa ra chương trình ẩm thực mới để thu hút khách du lịch sành ăn đến đất nước này. Thái Lan dự báo sẽ đón 28 triệu khách du lịch quốc tế trong năm 2023,  nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trong khu vực Đông Nam Á.

Phương Anh (t/h)