Du khách Việt chi tiêu cao nhất trong số du khách quốc tế ở Hàn Quốc
Kết quả phân tích của Công ty xử lý thanh toán Hàn Quốc (BC Card) công bố ngày 3/5 cho thấy, du khách Việt Nam có mức chi tiêu bình quân đầu người cao nhất trong số du khách quốc tế ở Hàn Quốc với gần 200.000 Won (khoảng 150 USD) cho 1 lần quẹt thẻ.
BC Card về tình trạng chi tiêu tại các địa điểm bán hàng ở Hàn Quốc của du khách quốc tế trong năm 2022, số tiền phê duyệt thẻ trung bình của du khách Việt Nam là cao nhất với 197.000 Won (khoảng 148 USD). Đây cũng là mức tăng 89% so với năm 2021. Tiếp đến là du khách Nhật Bản với 188.000 Won, du khách Trung Quốc với 171.000 Won, du khách vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) 126.000 Won và du khách Mỹ với 109.000 Won.
Bên cạnh đó, tùy theo mục đích tới Hàn Quốc mà xu hướng chi tiêu dùng của du khách Việt Nam cũng khác nhau. Theo phân tích của BC Card, các địa điểm chi tiêu hàng đầu của khách du lịch Việt Nam trong 3 năm qua là cửa hàng miễn thuế, trung tâm thương mại, bệnh viện và mỹ phẩm.
Trong số đó, chi tiêu tại cửa hàng miễn thuế và trung tâm thương mại lần lượt tăng 1837% và 400% so với năm 2021. Kết quả này cũng tương đồng với mục đích của du khách Việt Nam lựa chọn đến Hàn Quốc trong số du khách nước ngoài được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc công bố trước đó. Cụ thể là mua sắm, ẩm thực, làm đẹp và du lịch chữa bệnh.
Hiện tại, BC Card đã hoàn thành kết nối mạng giữa Hàn Quốc và Việt Nam để du khách Việt Nam có thể sử dụng thẻ thanh toán nội địa NAPAS Việt Nam tại một số cửa hàng ở Hàn Quốc, bao gồm các cửa hàng miễn thuế lớn và các chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn.
Trước đó, ngày 28/2, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Văn phòng đại diện xúc tiến du lịch của Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc (KVNAT) và Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) nhằm thúc đẩy thanh toán điện tử, đẩy mạnh du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
Dựa trên mối quan hệ hữu nghị bền chặt, hai nước đã gặt hái được nhiều kết quả đáng ghi nhận và phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, du lịch là một trong những lĩnh vực có sự giao lưu mạnh mẽ nhất, đóng vai trò là cầu nối cho quan hệ ngoại giao Hàn Quốc - Việt Nam. Sau dịch Covid-19, Chính phủ và các doanh nghiệp hai bên đang tích cực triển khai các hoạt động hợp tác để phục hồi ngành du lịch.
Thanh Hà
- Chiến lược nào để quản lý thuế hiệu quả kinh doanh trực tuyến?
- Nhiều cơ hội để doanh nghiệp xây dựng hạ tầng giao thông tăng trưởng
- Thị trường bất động sản tháng 4: Chung cư hạ nhiệt quan tâm, có nên mua lúc này?
- Khởi công Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp phía Đông Bắc TP. Thanh Hoá
- Đầu tư các nhà máy sản xuất pin xe điện, Việt Nam sẽ nâng cao vị thế trong ngành công nghiệp ô tô
Cùng chuyên mục
Nhiều động lực thúc đẩy thị trường trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
Bộ Y tế cấp mới, gia hạn cho 414 thuốc sản xuất trong nước
Quảng cáo trên nền tảng TikTok tại sao thu hút người dùng?
Quan ngại nhiệt độ toàn cầu sẽ tăng ít nhất 2,5C so với thời tiền công nghiệp
Báo cáo Du lịch Bền vững 2024 chỉ ra những thách thức mà du khách phải đối mặt đồng thời nhấn mạnh cơ hội hợp tác liên ngành
-
Nghị quyết 66/NQ-CP: Gia tăng dân số giàu có, vì một đất nước phồn vinh
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công