Ứng dụng nhắn tin Telegram đạt gần một tỷ người dùng
Từng là ngôi nhà chung của cộng đồng tiền điện tử, đến nay Telegram đã bùng nổ nhờ các tính năng nhắn tin bảo mật mã hóa đầu cuối.
Pavel Durov, CEO của Telegram, cho biết ứng dụng nhắn tin mã hóa đã có hơn 900 triệu người dùng và đang tính đến việc IPO.
CEO Pavel Durov tiết lộ rằng Telegram đã tạo ra “hàng trăm triệu đô la” về doanh thu kể từ khi giới thiệu dịch vụ quảng cáo và đăng ký hai năm trước. Sự gia tăng doanh thu này đưa Telegram đến gần hơn với khả năng sinh lời, Durov bày tỏ hy vọng sẽ đạt được lợi nhuận trong năm nay hoặc năm tới.
Telegram đã thu được mức định giá hơn 30 tỷ USD từ các nhà đầu tư tiềm năng. Công ty trước đây đã đảm bảo khoản vay khoảng 20 tỷ USD thông qua các đợt phát hành trái phiếu khác nhau. Đáng chú ý, những người nắm giữ những trái phiếu này sẽ có tùy chọn chuyển đổi khoản nợ không có bảo đảm lãi suất cao thành vốn chủ sở hữu với mức chiết khấu từ 10% đến 20% nếu Telegram IPO trước cuối tháng 3 năm 2026.
Từng là ngôi nhà chung của cộng đồng tiền điện tử, đến nay Telegram đã bùng nổ nhờ các tính năng nhắn tin bảo mật mã hóa đầu cuối. Không chỉ cộng đồng crypto, nền tảng trở thành một công cụ giao tiếp quan trọng cho các chính phủ và quan chức, cũng như người dùng trên toàn cầu.
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cảnh báo Telegram không được kiểm duyệt, do đó vẫn là điểm nóng cho hoạt động tội phạm, lừa đảo cũng như nội dung cực đoan, khủng bố và thông tin sai lệch.
Theo Reuters, Durov từng được ca ngợi là "Mark Zuckerberg của Nga" sau khi đồng sáng lập ra VKontakte (VK), mạng xã hội phổ biến nhất tại Nga. Ông cũng nhiều lần công khai ủng hộ quyền tự do ngôn luận. Telegram ra đời với lý do này. Ông tạo ra nền tảng cùng với anh trai Nikolai Durov năm 2013.
Mới đây, theo thông báo từ Pavel Durov, mạng lưới quảng cáo của Telegram sẽ mở cửa cho các nhà quảng cáo vào tháng 3. Đồng thời công ty này cũng đưa ra một thông tin đáng chú ý: chia sẻ đến 50% doanh thu quảng cáo với chủ sở hữu kênh từ tháng này.
Ông Durov cho biết trên kênh của mình rằng, "Các kênh nổi tiếng trên Telegram tạo ra 1.000 tỷ lượt xem hàng tháng. Hiện tại, chỉ 10% trong số đó được kích hoạt kiếm tiền với Telegram Ads — một công cụ quảng cáo được thiết kế với trọng tâm hướng về sự riêng tư."
"Vào tháng 3, nền tảng Telegram Ad Platform sẽ chính thức mở cửa cho tất cả các nhà quảng cáo tại gần một trăm quốc gia mới. Các chủ sở hữu kênh tại các quốc gia này sẽ bắt đầu nhận được 50% doanh thu mà Telegram kiếm được từ việc hiển thị quảng cáo trong kênh của họ."
Với thông báo mới nhất này, Telegram sẽ gia nhập hàng ngũ với YouTube và X (trước đây là Twitter), các nền tảng mạng xã hội chia sẻ doanh thu quảng cáo với người dùng. YouTube chia sẻ 55% doanh thu quảng cáo cho người sáng tạo trong Chương trình Đối tác YouTube, trong khi X bắt đầu chia sẻ doanh thu với người dùng vào tháng 7 năm 2023. Meta cũng đã thử nghiệm một mô hình thanh toán mới cho chương trình kiếm tiền từ Quảng cáo trên Reels của mình.
Cùng chuyên mục
Nhật Bản phát triển thiết bị không dây 6G nhanh gấp 20 lần so với 5G
Hàng loạt "ông lớn" công nghệ sẵn sàng chi lớn để mua lại TikTok
Lý do gì khiến Google được cho đã chi 20 tỷ USD cho Apple?
Động lực để Microsoft đầu tư mạnh mẽ vào OpenAI đến từ đối thủ Google
Tám tờ báo kiện Microsoft và OpenAI vì sử dụng trái phép các bài viết
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển