Ứng dụng Telegram đã chính thức ra mắt người dùng tính năng mới
Với việc ra mắt tính năng Stories, CEO Pavel Durov hi vọng Telegram sẽ trở nên đa dạng, phong phú và cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người dùng.
Stories là một tính năng đã rất quen thuộc với những người dùng mạng xã hội Facebook hay Instagram. Mới đây, ứng dụng Telegram cũng đã chính thức ra mắt tính năng Stories với nhiều tính năng mới dành cho tài khoản Premium.
Tính năng mới sẽ hoạt động giống như tính năng "Stories" của Facebook hay Instagram. Trong danh sách liên hệ của người dùng sẽ hiển thị vòng tròn báo hiệu một tài khoản vừa đăng Stories. Khi sử dụng, người dùng có thể đăng ảnh và video, chèn chữ vào Stories. Bên cạnh đó, Telegram cũng cho phép chọn lựa đối tượng xem Stories. Điểm khác biệt là người dùng có thể thiết lập thời gian Stories tồn tại trong 6, 12 hoặc 48 giờ, trong khi đó hầu hết các ứng dụng khác chỉ cho phép Stories hiển thị trong 24 giờ.
Telegram còn cho phép người dùng tạo danh sách với các liên lạc khác nhau cho mỗi Stories. Điều này có nghĩa là bạn có thể chia sẻ một Stories cụ thể với nhóm bạn thân và một Stories khác chỉ cho đồng nghiệp của bạn. Giao diện của tính năng này giống với những gì bạn thấy ở các ứng dụng khác đã có Stories, với một danh sách các Stories có sẵn ở phía trên của danh sách trò chuyện. Cũng giống như tính năng Stories ở các ứng dụng như Instagram và Snapchat, bạn có thể gửi phản hồi và trả lời Stories của người khác.
Tuy nhiên, có một điều bất lợi. Trong khi tất cả mọi người đều có thể xem Stories trên Telegram, chỉ những người thanh toán cho gói Premium mới có thể đăng Stories. “Đăng stories hiện tại chỉ dành cho người đăng ký”, một thông báo trong ứng dụng nói khi người dùng không phải Premium cố gắng tạo Stories mới.
Theo Pavel Durov, CEO của Telegram, mặc dù ban đầu nhóm Telegram không ủng hộ ý tưởng có Stories trong ứng dụng, nhưng tính năng này là một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất bởi người dùng của họ.
Với việc ra mắt tính năng Stories, CEO Pavel Durov hi vọng Telegram sẽ trở nên đa dạng, phong phú và cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người dùng.
Định dạng Stories đã được một số ứng dụng mạng xã hội như Instagram, Facebook, WhatsApp, Messenger và Tikok áp dụng. Một số ứng dụng như YouTube và LinkedIn cũng cố gắng đi theo xu hướng định dạng Stories dù không thể đạt được nhiều thành công với tính năng này. Twitter cũng tung ra phiên bản Stories của riêng mình nhưng đã ngừng hoạt động chỉ sau 9 tháng.
Cùng chuyên mục
Apple tuyển hàng loạt chuyên gia AI tại công ty đối thủ Google
Quy định mới của EU sẽ buộc Apple phải mở cửa hệ điều hành iPadOS
Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
TSMC ra mắt công nghệ sản xuất chip mới thách thức đối thủ lâu năm Intel
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu