Thứ tư 16/07/2025 16:59
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Doanh thu quảng cáo từ Youtube đạt 10,4 tỷ USD bất chấp phàn nàn từ người dùng

Con số ấn tượng này đến trong bối cảnh người dùng ngày càng bất mãn với cách YouTube chèn quảng cáo vào video, đặc biệt là các quảng cáo không thể bỏ qua.
hu về 10,4 tỷ USD từ quảng cáo
Doanh thu quảng cáo từ Youtube tăng 13,8% so với năm trước.

Mặc dù bị người dùng phàn nàn về chiến lược quảng cáo được cho là khá "hung hăng" và "bất chấp", YouTube vẫn "bỏ túi" một khoản tiền khổng lồ từ quảng cáo trong quý 4 của năm 2024.

Cụ thể, nền tảng video này đã thu về 10,4 tỷ USD từ quảng cáo, tăng 13,8% so với năm trước. Con số ấn tượng này đến trong bối cảnh người dùng ngày càng bất mãn với cách YouTube chèn quảng cáo vào video, đặc biệt là các quảng cáo không thể bỏ qua.

Khả năng tạo ra doanh thu của YouTube dường như không bị ảnh hưởng bởi sự phàn nàn của người dùng. Nguyên nhân là do thư viện nội dung khổng lồ, phần lớn là độc nhất của nền tảng này, thiếu các ứng dụng tương đương có thể thay thế. Số lượng người xem quảng cáo luôn ở mức cao và ổn định, mặc dù họ miễn cưỡng phải xem.

CEO của Alphabet, Sundar Pichai, cho rằng phần lớn doanh thu tăng là nhờ cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2024. Ông cho biết tổng chi tiêu cho quảng cáo trên YouTube của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần gấp đôi so với số tiền họ chi trong cuộc bầu cử năm 2020. Sự bùng nổ quảng cáo chính trị này đã đóng góp đáng kể vào doanh thu của YouTube, với hơn 45 triệungười xem nội dung liên quan đến bầu cử trên nền tảng này chỉ riêng trong ngày bầu cử.

Trước đó, tháng 11/2023, YouTube bắt đầu siết chặt việc chặn quảng cáo, buộc người dùng phải tắt trình chặn nếu muốn tiếp tục xem video. Thậm chí, nền tảng này còn cảnh báo rằng nếu người dùng cố tình bỏ qua yêu cầu, có thể bị vô hiệu hóa tính năng phát lại video.

Dù chính sách này gây nhiều tranh cãi, YouTube cho biết lý do của họ là vì quảng cáo là nguồn thu chính giúp duy trì nền tảng và hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung thế nên họ cũng cần đảm bảo quyền lợi của đối tác và chính mình.

Việc cấm sử dụng các trình chặn quảng cáo và kéo dài thời lượng quảng cáo đang thực sự phát huy hiệu quả. Ngày càng nhiều người chấp nhận trả tiền cho YouTube Premium thay vì phải chịu quảng cáo dày đặc hoặc nguy cơ bị hạn chế quyền truy cập.

YouTube hiện đang cung cấp gói bỏ qua quảng cáo - dịch vụ đăng ký Premium, có giá 14 USD/tháng hoặc 140 USD/năm. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn phản đối gói cước này, coi đây là giải pháp tốn kém cho một vấn đề mà chính YouTube gây ra.

Hiện tại, YouTube đang đặt cược lớn vào trí tuệ nhân tạo (AI) để cải thiện hiệu quả quảng cáo. Theo giám đốc kinh doanh Philipp Schindler của Alphabet, AI có thể giúp nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác hơn, mang lại lợi nhuận cao hơn cho các nhà quảng cáo.

Ông cũng lưu ý rằng các chiến dịch video sử dụng AI của Google trên YouTube mang lại lợi tức đầu tư quảng cáo cao hơn 17% so với các chiến dịch thủ công, theo phân tích của Nielsen.

Tin bài khác
Xuất khẩu công nghệ tăng tốc vượt trội tại châu Á

Xuất khẩu công nghệ tăng tốc vượt trội tại châu Á

Xuất khẩu công nghệ tại châu Á đã tăng vượt trội so với nhóm phi công nghệ, với khoảng cách lớn nhất ghi nhận ở Thái Lan, theo báo cáo mới nhất của Nomura.
Kinh tế số và công nghệ chiến lược: Lối đi tất yếu cho mô hình tăng trưởng mới của Việt Nam

Kinh tế số và công nghệ chiến lược: Lối đi tất yếu cho mô hình tăng trưởng mới của Việt Nam

Kinh tế số và công nghệ chiến lược đang trở thành hai trụ cột then chốt trong mô hình tăng trưởng mới, dẫn dắt nền kinh tế Việt Nam vươn lên mạnh mẽ trong giai đoạn 2026–2030.
Huawei trở lại ngôi vương thị trường smartphone Trung Quốc

Huawei trở lại ngôi vương thị trường smartphone Trung Quốc

Lần đầu tiên sau hơn bốn năm, Huawei đã vượt qua các đối thủ nội địa để dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, bất chấp sức mua yếu và tổng lượng tiêu thụ toàn ngành giảm sút.
Giao hàng hỏa tốc: Cuộc đua của những “ông lớn” thương mại điện tử Trung Quốc

Giao hàng hỏa tốc: Cuộc đua của những “ông lớn” thương mại điện tử Trung Quốc

Alibaba và JD.com đang đổ hàng tỷ USD vào cuộc chiến giành ngôi vương thị trường bán lẻ tức thời tại Trung Quốc, trong bối cảnh người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu và cạnh tranh khốc liệt với Meituan.
AI đang làm sụt giảm nhu cầu tuyển dụng tại Anh

AI đang làm sụt giảm nhu cầu tuyển dụng tại Anh

Nhiều doanh nghiệp tại Anh đang giảm tuyển dụng ở các vị trí dễ dàng bị thay thế bởi AI, cho thấy công nghệ này đang tác động rõ nét đến thị trường lao động và chiến lược nhân sự.
Diễn đàn “Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 2025”: Cú hích cho doanh nghiệp mở rộng thị trường

Diễn đàn “Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 2025”: Cú hích cho doanh nghiệp mở rộng thị trường

Diễn đàn “Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 2025” sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh, từ ngày 4 - 6/9/2025.
Bước tiến mới của y tế tuyến đảo: Vinmec Phú Quốc điều trị hẹp ống sống cho bệnh nhân cao tuổi bằng kỹ thuật nội soi hiện đại

Bước tiến mới của y tế tuyến đảo: Vinmec Phú Quốc điều trị hẹp ống sống cho bệnh nhân cao tuổi bằng kỹ thuật nội soi hiện đại

Cụ bà N.T.C 85 tuổi vừa được phẫu thuật giải ép rễ thần kinh điều trị hẹp ống sống thành công tại Bệnh viện Đa khoa Vinmec Phú Quốc. Chỉ sau một ngày, người bệnh đã có thể ngồi dậy và đi lại - kết quả vượt mong đợi đối với người bệnh cao tuổi có bệnh lý vùng cột sống và nền sức khỏe phức tạp.
Nvidia trở thành công ty đầu tiên đạt mức định giá 4000 tỷ USD

Nvidia trở thành công ty đầu tiên đạt mức định giá 4000 tỷ USD

Nvidia trở thành công ty đầu tiên chạm mốc vốn hóa 4.000 tỷ USD, phản ánh vai trò dẫn đầu trong làn sóng AI toàn cầu và niềm tin mạnh mẽ từ Phố Wall.
Từ năm 2026, hàng hóa online bắt buộc công bố chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng

Từ năm 2026, hàng hóa online bắt buộc công bố chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng

Từ 2026, tất cả hàng hóa online trên thương mại điện tử phải công bố chứng nhận chất lượng theo nhóm rủi ro, truy xuất nguồn gốc và tuân thủ quy định mới.
"Ứng dụng AI sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành, tăng trưởng doanh thu"

"Ứng dụng AI sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành, tăng trưởng doanh thu"

Tại buổi toạ đàm: “Quản trị doanh nghiệp thực chiến trong kỷ nguyên AI" diễn ra sáng nay (9/7), ông Trần Khánh Tư đã chia sẻ 5 bước ứng dụng AI giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả, tăng trưởng vượt bậc.
Dữ liệu sẽ quyết định thắng cuộc trong cuộc đua công nghệ và trí tuệ nhân tạo

Dữ liệu sẽ quyết định thắng cuộc trong cuộc đua công nghệ và trí tuệ nhân tạo

Shark Hưng nhận định AI là cơ hội lớn, dữ liệu là “vàng mới”, doanh nghiệp nào làm chủ được công nghệ, sẽ chiến thắng trong kỷ nguyên chuyển đổi số toàn diện.
"Công nghệ AI thay đổi cách thức vận hành doanh nghiệp trong kỷ nguyên số"

"Công nghệ AI thay đổi cách thức vận hành doanh nghiệp trong kỷ nguyên số"

Công nghệ AI đang tạo ra cuộc chuyển đổi sâu rộng, buộc doanh nghiệp phải tái cấu trúc để tồn tại và phát triển trong kỷ nguyên mới. Đây cũng là nhận định được ông Bùi Quang Hiếu - Giảng viên tại Viện Quản trị & Công nghệ FSB (Đại học FPT) chia sẻ mới đây.
Giá điện thoại HONOR tháng 7/2025 giảm mạnh: Cơ hội tốt để nâng cấp

Giá điện thoại HONOR tháng 7/2025 giảm mạnh: Cơ hội tốt để nâng cấp

Tháng 7/2025, giá điện thoại HONOR tại Việt Nam giảm mạnh, từ phân khúc phổ thông đến cao cấp. HONOR 400 series chính thức mở bán, với giá từ 8,8 triệu đồng.
Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành bộ tiêu chí chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành bộ tiêu chí chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Để hỗ trợ doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành bộ tiêu chí đánh giá mức độ chuyển đổi số dành riêng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa và doanh nghiệp lớn.
Tăng thuế VAT, Netflix và các nền tảng số bắt đầu tăng giá người dùng Việt Nam

Tăng thuế VAT, Netflix và các nền tảng số bắt đầu tăng giá người dùng Việt Nam

Từ 1/7, Netflix, Facebook Ads, Google Ads tăng giá tại Việt Nam do thuế VAT tăng từ 5% lên 10%. Người dùng đã có những phản ứng trái chiều trước thay đổi này.