Triển vọng quan hệ kinh tế-thương mại giữa Australia và Việt Nam với nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng
Tại cuộc gặp trực tuyến với các nhà báo quốc tế, Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư Australia Dan Tehan cho biết, hai nước đang tích cực làm việc để có thể hoàn tất Chiến lược tăng cường hợp tác kinh tế Australia và Việt Nam vào cuối tháng 9 này.
Ông Tehan nhận định, triển vọng quan hệ kinh tế-thương mại giữa Australia và Việt Nam đang rất tươi sáng với nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng. Nền kinh tế hai nước mang tính bổ sung cho nhau. Quan hệ thương mại song phương không ngừng tăng trưởng với nhiều cơ hội đang mở ra.
Australia nhìn thấy triển vọng hợp tác lớn với Việt Nam trong các lĩnh vực năng lượng truyền thống, tái tạo và sạch; giáo dục và đào tạo kỹ năng nghề, xuất nhập khẩu sản phẩm nông nghiệp.
Trong thời gian qua, ngoại giao nhân dân giữa hai nước cũng không ngừng mở rộng và củng cố, góp phẩn thúc đẩy quan hệ song phương.
Bộ trưởng Tehan cũng tiết lộ, Thủ tướng Australia Scott Morrison rất quan tâm và mong muốn được thấy những tiến triển mới trong quan hệ song phương Australia-Việt Nam.
PV
- Hà Nội lần đầu thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm
- Việt Nam thu hút 9,27 tỷ USD FDI trong 4 tháng đầu năm 2024
- Lý do gì khiến Google được cho đã chi 20 tỷ USD cho Apple?
- Bộ Y tế làm việc với tỉnh Đồng Nai về vụ gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ
- Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn trương rà soát giá vé máy bay
Cùng chuyên mục
Mỹ gia hạn kết luận điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá gỗ dán từ Việt Nam
Việt Nam nhập siêu hơn 46 tỷ USD từ Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj
Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần đàm phán lại hợp đồng xuất khẩu gạo với Ấn Độ?
Năm 2022, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào ước tăng 20%
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu