TP Hà Tĩnh chỉ đạo dứt điểm xử lý các vụ việc tồn đọng công dân kiến nghị

20:30 20/04/2022

Theo báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và Ban Tiếp công dân thành phố Hà Tĩnh, trong phiên tiếp công dân tháng 3/2022, có 6 vụ việc được công dân kiến nghị giải quyết.

Sáng 20/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Nguyễn Trọng Hiếu, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Đức chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 4/2022.

Theo báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và Ban Tiếp công dân thành phố Hà Tĩnh, trong phiên tiếp công dân tháng 3/2022, có 6 vụ việc được công dân kiến nghị giải quyết.

Tính đến ngày 20/4/2022, đã có 2 vụ việc cơ bản được các phòng, ban, địa phương giải quyết hoàn thành; 4 vụ việc đang chờ chủ trương và thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan, chính quyền cấp xã.

TP Hà Tĩnh chỉ đạo dứt điểm xử lý các vụ việc tồn đọng công dân kiến nghị
TP Hà Tĩnh chỉ đạo dứt điểm xử lý các vụ việc tồn đọng công dân kiến nghị.

Theo đó, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn và các địa phương đã trao đổi cụ thể nguyên nhân khiến các vụ việc chưa được xử lý dứt điểm, đề xuất phương án để giải quyết các vướng mắc cho người dân theo đúng quy định của pháp luật.

Trong phiên tiếp công dân sáng nay, Ban Tiếp công dân thành phố Hà Tĩnh đã tiếp nhận 7 vụ việc của công dân. Trong đó, đa số vụ việc đã được công dân phản ánh, kiến nghị, khiếu nại nhiều lần và các cơ quan của tỉnh, thành phố cũng đã có văn bản trả lời nhiều lần.

Nội dung mà công dân kiến nghị, khiếu nại tập trung chủ yếu lĩnh vực đất đai như: giải quyết đền bù đất do giải phóng mặt bằng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,… Các phòng, ban chuyên môn và địa phương liên quan đã tiếp nhận, giải thích và hướng dẫn cụ thể tại phòng tiếp công dân.

Tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Nguyễn Trọng Hiếu đề nghị tập trung cao, vận động tuyên truyền, xử lý thấu đáo, có trách nhiệm để đẩy nhanh tiến độ giải quyết dứt điểm những vụ việc tồn đọng, kéo dài của công dân, tránh khiếu kiện vượt cấp; có thái độ phù hợp trong tiếp nhận và giải quyết các vụ việc của công dân, cương quyết, cứng rắn với những vụ việc đã được các cơ quan trả lời nhiều lần; xây dựng nội quy tiếp công dân đầy đủ để tạo thuận lợi, bài bản cho các phiên tiếp trong thời gian tới.

PV