TikTok thách thức sự thống trị của gã khổng lồ Meta tại Nam Phi
TikTok đã chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng và vượt Instagram để giành vị trí thứ hai trong số các nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất ở Nam Phi.
Một báo cáo công bố mới đây cho thấy TikTok đã vượt Instagram để giành vị trí thứ hai trong số các nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất ở Nam Phi và đe dọa vị trí dẫn đầu của Facebook tại đây. Faecbook và Instagram đều do công ty mẹ Meta sở hữu.
Điều tra xã hội học do công ty tư vấn thông tin Ornico và hãng nghiên cứu thị tường World Wide công bố mới đây cho thấy Facebook, với tỷ lệ 56,7% người Nam Phi từ 15 tuổi trở lên ở các khu vực thành thị sử dụng, tiếp tục là nền tảng mạng xã hội lớn nhất tại nước này.
Tuy nhiên, TikTok đã chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng và vượt Instagram để giành vị trí thứ hai với 30,6%. Theo nghiên cứu, sức hấp dẫn của nền tảng này còn vượt ra ngoài đối tượng mục tiêu dưới 15 tuổi.
Nghiên cứu cũng cho biết thêm, Instagram duy trì mức độ phổ biến đối với người dùng mạng xã hội Nam Phi, với tỷ lệ sử dụng là 27,6%. Twitter đứng thứ tư với 22,5% và LinkedIn đứng cuối cùng với 14,7%.
Nghiên cứu sử dụng dữ liệu từ Ask Afrika, khảo sát 24.744 người và khảo sát riêng của Ornico, World Wide Worx về việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội của các thương hiệu lớn nhất Nam Phi.
Cùng chuyên mục
Động lực để Microsoft đầu tư mạnh mẽ vào OpenAI đến từ đối thủ Google
Tám tờ báo kiện Microsoft và OpenAI vì sử dụng trái phép các bài viết
Alibaba lên kế hoạch xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
OpenAI và 'ông lớn' công nghệ Microsoft bị cáo buộc vi phạm bản quyền
Apple tuyển hàng loạt chuyên gia AI tại công ty đối thủ Google
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu