Tiktok chuyển trọng tâm đầu tư sắp tới sang thị trường Đông Nam Á
Giám đốc điều hành của TikTok, Shou Zi Chew nêu rõ, công ty chuẩn bị đầu tư hàng tỷ USD cho thị trường Indonesia và các nước Đông Nam Á khác trong vài năm tới.
Khu vực Đông Nam Á, với tổng dân số khoảng 630 triệu người, trong đó có 50% dân số dưới 30 tuổi, là một trong những thị trường lớn nhất của TikTok xét về số người dùng, với hơn 325 triệu lượt truy cập ứng dụng mỗi tháng đến từ khu vực này.
Tuy nhiên, ứng dụng của nhà ByteDance này lại chưa tận dụng được ưu thế đó để tăng cường doanh thu thương mại điện tử do phải đối mặt với quá nhiều đối thủ, ví dụ như Shopee, Lazada hay Tokopedia.
Phát biểu tại diễn đàn ở Jakarta (Indonesia) thảo luận về những tác động kinh tế xã hội của ứng dụng này với khu vực, Giám đốc điều hành của TikTok, Shou Zi Chew nêu rõ, công ty chuẩn bị đầu tư hàng tỷ USD cho thị trường Indonesia và các nước Đông Nam Á khác trong vài năm tới.
Mặc dù không cung cấp kế hoạch chi tiết nhưng Tiktok cho biết họ sẽ đầu tư đào tạo, quảng cáo và hỗ trợ người bán hàng tham gia nền tảng thương mại điện tử của công ty tại Đông Nam Á.
Cùng chuyên mục
Nhật Bản phát triển thiết bị không dây 6G nhanh gấp 20 lần so với 5G
Hàng loạt "ông lớn" công nghệ sẵn sàng chi lớn để mua lại TikTok
Lý do gì khiến Google được cho đã chi 20 tỷ USD cho Apple?
Động lực để Microsoft đầu tư mạnh mẽ vào OpenAI đến từ đối thủ Google
Tám tờ báo kiện Microsoft và OpenAI vì sử dụng trái phép các bài viết
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển