Tiktok chuyển trọng tâm đầu tư sắp tới sang thị trường Đông Nam Á

16:38 15/06/2023

Giám đốc điều hành của TikTok, Shou Zi Chew nêu rõ, công ty chuẩn bị đầu tư hàng tỷ USD cho thị trường Indonesia và các nước Đông Nam Á khác trong vài năm tới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.
Ngày 15/6, đại diện mạng chia sẻ video ngắn TikTok của Công ty ByteDance (Trung Quốc) thông báo sẽ đầu tư hàng tỷ USD vào thị trường Đông Nam Á trong vài năm tới.

Khu vực Đông Nam Á, với tổng dân số khoảng 630 triệu người, trong đó có 50% dân số dưới 30 tuổi, là một trong những thị trường lớn nhất của TikTok xét về số người dùng, với hơn 325 triệu lượt truy cập ứng dụng mỗi tháng đến từ khu vực này.

Tuy nhiên, ứng dụng của nhà ByteDance này lại chưa tận dụng được ưu thế đó để tăng cường doanh thu thương mại điện tử do phải đối mặt với quá nhiều đối thủ, ví dụ như Shopee, Lazada hay Tokopedia.

Phát biểu tại diễn đàn ở Jakarta (Indonesia) thảo luận về những tác động kinh tế xã hội của ứng dụng này với khu vực, Giám đốc điều hành của TikTok, Shou Zi Chew nêu rõ, công ty chuẩn bị đầu tư hàng tỷ USD cho thị trường Indonesia và các nước Đông Nam Á khác trong vài năm tới.

Mặc dù không cung cấp kế hoạch chi tiết nhưng Tiktok cho biết họ sẽ đầu tư đào tạo, quảng cáo và hỗ trợ người bán hàng tham gia nền tảng thương mại điện tử của công ty tại Đông Nam Á.

Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi. Ảnh: Reuters
Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi. Ảnh: Reuters.