Thúc đẩy thương mại - du lịch TP HCM tại Lễ hội Tết Việt năm 2024

21:44 11/01/2024

Lễ hội Tết Việt năm 2024 có vai trò kết nối giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác, đồng thời thúc đẩy thương mại-du lịch và quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa trong thời kỳ mới.

Chiều 11/1, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) đã chính thức công bố thông tin về Lễ hội Tết Việt năm 2024 với chủ đề "Tết Việt xưa và nay."

Lễ hội Tết năm nay sẽ mang đến một loạt hoạt động phong phú, tái hiện mỹ tục truyền thống ngày Tết, tình yêu đất nước và tôn vinh giá trị văn hóa, ẩm thực đặc trưng của Việt Nam.

Chủ đề của Lễ hội Tết Việt năm 2024 tập trung vào việc tạo ra các không gian độc đáo, mang đến trải nghiệm đa dạng cho khách tham dự. Cụ thể, hạng mục "xem Tết" sẽ bao gồm các chương trình nghệ thuật truyền thống và đương đại, biểu diễn âm nhạc đặc sắc, Lễ dựng cây Nêu, cùng các phong tục chúc Tết và chúc phúc đầu năm.

Thúc đẩy thương mại - du lịch TP HCM tại Lễ hội Tết Việt năm 2024
Thúc đẩy thương mại - du lịch TP HCM tại Lễ hội Tết Việt năm 2024.

Khách tham quan cũng có cơ hội trải nghiệm không gian Tết cổ truyền thông qua 3 ngôi nhà Việt được phục dựng với bàn thờ gia tiên, mâm cỗ Tết truyền thống Bắc-Trung-Nam.

Với tiêu chí “Năng lượng Xanh-Ẩm thực Xanh-Du lịch Xanh,” Lễ hội Tết Việt năm 2024 sẽ có hơn 50 gian hàng trưng bày sản vật Việt, bao gồm con đường Sợi Việt, Trà Việt, Bánh Việt trong hạng mục "ăn Tết."

"Hạng mục "chợ Tết" sẽ mang đến cho khách tham quan những đặc sản ngày Tết từ khắp mọi vùng miền của Việt Nam thông qua gần 100 gian hàng chợ phiên ngày Tết. Hạng mục "du Tết" (du Xuân Tết) sẽ mang đến không khí đầy sắc Xuân của vùng đất phương Nam, là nơi Thành phố Hồ Chí Minh hội nhập và phát triển," ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Tết Việt 2024 chia sẻ.

Ngoài ra, "hạng mục chơi Tết" sẽ có không gian tương tác với nghệ nhân và những người nổi tiếng như Hò Giã Gạo, gói Bánh chưng...

Sự kiện này dự kiến diễn ra từ ngày 18-21/1 tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Lễ hội Tết Việt năm 2024 không chỉ là dịp để tôn vinh văn hóa và ẩm thực Việt Nam mà còn là cơ hội để phát triển ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thông qua việc khai thác và đa dạng hóa sản phẩm du lịch.

Sự kiện còn có vai trò kết nối giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác, đồng thời thúc đẩy thương mại-du lịch và quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa trong thời kỳ mới. Lễ hội Tết Việt năm 2024 cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực từ đông đảo doanh nghiệp và tổ chức.

PV (t/h)