Thế Giới Di Động của ông Nguyễn Đức Tài muốn bán tối đa 10% vốn Bách Hóa Xanh
Theo thông cáo, Bách Hóa Xanh sẽ chào bán từ 5% đến 10% vốn, thấp hơn kế hoạch ban đầu, dự kiến hoàn tất trong nửa đầu năm 2024.
Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) của ông Nguyễn Đức Tài đã chấp thuận kế hoạch chào bán riêng lẻ cổ phần phổ thông của Công ty Bách Hóa Xanh - đơn vị vận hành chuỗi bán lẻ thực phẩm, đồ tươi sống với khoảng 1.700 cửa hàng.
Cụ thể, chuỗi này sẽ chào bán từ 5% đến 10% vốn, có thay đổi so với kế hoạch 20% ban đầu. Thời gian huy động dự kiến hoàn tất trong nửa đầu năm 2024.
Giá trị dự kiến cho thương vụ này chưa được Thế Giới Di Động công bố. Tuy nhiên, số tiền huy động được sẽ phục vụ nhu cầu hoạt động kinh doanh của chuỗi.
Trước đó, hồi cuối năm 2023, Reuters từng đưa tin định giá của Bách Hóa Xanh vào khoảng 1,5-1,7 tỷ USD nhưng Thế Giới Di Động công bố không chính xác.
Thương vụ chào bán cổ phần Bách Hóa Xanh cũng từng được nhắc đến vào cuối tháng 11/2023, trong cuộc họp của Thế Giới Di Động với nhà đầu tư. Lãnh đạo công ty cho biết đang trong quá trình đàm phán và giữ bảo mật thông tin.
Bách Hóa Xanh ban đầu là chuỗi thử nghiệm bán lẻ thực phẩm, đồ tươi sống, đi vào hoạt động từ năm 2015 nhưng sau đó được xem như động lực tăng trưởng mới của Thế Giới Di Động. Tính đến cuối tháng 9/2023, chuỗi này đã lỗ lũy kế khoảng 8.300 tỷ đồng.
Từ quý II/2022, Bách Hóa Xanh được tái cấu trúc mạnh mẽ. Doanh thu hàng tháng trên mỗi cửa hàng của chuỗi này đạt gần 1,7 tỷ đồng trong quý III/2023, tăng hơn 40% so với quý đầu năm này.
PV (t/h)
Cùng chuyên mục
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Việt Nam tiếp đà hồi phục
"Lối ra" nào cho các sản phẩm Việt thông qua thương mại điện tử?
Nỗ lực “xanh hoá”, doanh nghiệp Việt nâng cao khả năng thích ứng và thực thi hiệu quả các FTA
Vòng chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024: Bước chạm mới cho du lịch địa phương
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải tri - mua sắm mới trước dịp lêc 30/4-1/5
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn