Mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh đã đạt doanh thu 1,6 tỷ đồng trong tháng 7

22:12 23/08/2023

Doanh thu trung bình của cửa hàng Bách Hóa Xanh ở TP.HCM dao động từ 1,7 - 1,8 tỷ đồng, còn cửa hàng ở các tỉnh thành khác đạt 1,4 - 1,5 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa tiết lộ kết quả kinh doanh trong 7 tháng đầu năm, chứng tỏ sự thay đổi trong tình hình kinh doanh của họ. Trong khoảng thời gian này, doanh thu thuần của MWG dự kiến đạt 66.490 tỷ đồng, giảm 19% so với cùng kỳ năm trước. Dù vậy, công ty đã hoàn thành 49% chỉ tiêu doanh thu trong năm nay.

Tính đến nay, tổng cộng, doanh thu của cả hai chuỗi cửa hàng Thế giới Di động và Điện máy Xanh đã đạt trên 48.300 tỷ đồng, giảm 26% so với cùng kỳ. Trong số này, doanh thu từ chuỗi Thế giới Di động và Topzone dự kiến ước đạt 15.700 tỷ đồng (chiếm 23,6%), còn Điện Máy Xanh đạt 32.650 tỷ đồng (chiếm 49,1%). Bách hóa Xanh, một phần không thể thiếu trong hệ thống của MWG, đã ghi nhận một sự tăng trưởng ấn tượng với doanh thu tăng 9% so với cùng kỳ, đạt 16.500 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu từ kênh online đã tăng 10%.

Mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh đã đạt doanh thu 1,6 tỷ đồng trong tháng 7
Mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh đã đạt doanh thu 1,6 tỷ đồng trong tháng 7.

Một điểm nổi bật trong báo cáo là sự thay đổi về doanh thu từ kênh online. Trong kỳ này, doanh thu từ kênh này giảm mạnh, chỉ đạt khoảng 8.600 tỷ đồng, giảm 22% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 14% trong cơ cấu tổng doanh thu của MWG.

Trong tháng 7/2023, doanh thu tổng cộng của MWG dự kiến đạt hơn 9.900 tỷ đồng, tăng 5% so với tháng trước, nhưng vẫn giảm 10% so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, tổng doanh thu từ cả chuỗi Thế giới Di động và Điện máy Xanh ước tính là trên 6.800 tỷ đồng, tăng 2% so với tháng trước nhưng vẫn giảm 20% so với cùng kỳ năm 2022.

MWG cho biết rằng, doanh thu từ các sản phẩm ICT (điện thoại, máy tính) đã tăng mạnh trong tháng vừa qua, khoảng 20% - 30%. Trong khi đó, doanh thu từ các sản phẩm điện máy (điện tử, điện lạnh, điện gia dụng) cũng tăng đáng kể, khoảng 25% - 35% so với tháng 3/2023 (sau Tết Nguyên đán).

Phần kế tiếp của báo cáo tập trung vào Bách hóa Xanh, với doanh thu hơn 2.800 tỷ đồng trong tháng 7, tiếp tục tăng 20% so với cùng kỳ và 10% so với tháng trước. Sự tăng trưởng chủ yếu đến từ việc gia tăng số lượng hóa đơn mua hàng, bao gồm cả việc thu hút khách hàng mới và tăng tần suất mua sắm của khách hàng hiện tại.

Trung bình, mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh đã đạt doanh thu 1,6 tỷ đồng trong tháng 7. Cụ thể, doanh thu trung bình của cửa hàng ở TP.HCM dao động từ 1,7 - 1,8 tỷ đồng, còn cửa hàng ở các tỉnh thành khác đạt 1,4 - 1,5 tỷ đồng.

Thông tin thú vị trong báo cáo là doanh thu hàng tháng của Bách hóa Xanh đã liên tục vượt qua doanh thu của Thế giới Di động trong năm 2023 và đã đạt mức doanh thu cao nhất từ tháng 8/2021.

MWG đã thể hiện sự quyết tâm trong việc bảo vệ doanh thu trong giai đoạn thời tiết mưa nhiều từ tháng 8 đến tháng 10, với mục tiêu doanh thu bình quân mỗi cửa hàng của Bách hóa Xanh đạt 1,7 tỷ đồng trong những tháng cuối năm này.

P.V (t/h)